Hà Nội cách ly một gia đình 5 người trở về từ huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Gia đình gồm 5 người đi thăm nhà ngoại ở vùng dịch Covid-19 tại Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), đã trở về Hà Nội và được cách ly.

ha noi cach ly mot gia dinh 5 nguoi tro ve tu huyen binh xuyen vinh phuc

Vĩnh Phúc lập chốt kiểm soát người dân ra vào vùng dịch. Ảnh: Dân Trí

Chiều 15/2, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Doãn Trung Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, huyện đã có quyết định cách ly một gia đình gồm 5 người (2 bố mẹ và 3 người con) trở về từ vùng dịch Covid-19 ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Gia đình này đi thăm nhà ngoại ở Bình Xuyên từ ngày 8/2, đến 9/2 thì trở về địa phương. Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, lãnh đạo thị trấn Phúc Thọ đã quyết định cách ly cả gia đình.

Ngoài ra, chính quyền địa phương còn vận động gia đình không đi đâu trong thời gian này, nhằm tránh lây lan sang người khác.

“Hiện, tình trạng sức khỏe của 5 người trong gia đình không có biểu hiện gì bất thường, nhưng theo quy định vẫn phải ra quyết định cách ly, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người”, ông Khuất Duy Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Phúc Thọ cho biết trên báo Dân Trí.

Theo ông Hùng, thị trấn Phúc Thọ đã cho phun thuốc phòng dịch và thực hiện các biện pháp phòng chống đã được Bộ Y tế khuyến cáo. Ngoài ra, chính quyền địa phương còn vận động gia đình không đi đâu trong thời gian này, nhằm tránh lây lan sang người khác.

 

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, tính đến thời điểm 12h ngày 15/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, hiện nay, có 65 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, trong đó, có 3 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ. Đặc biệt, tại quận Nam Từ Liêm xuất hiện thêm 1 ca mới nghi nhiễm Covid-19.

Trước đó, ngày 13/2, Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn) đã có báo cáo về việc các đối tượng “có yếu tố nguy cơ từ vùng dịch tễ” tỉnh Vĩnh Phúc đến tạm trú tại địa phương.

ha noi cach ly mot gia dinh 5 nguoi tro ve tu huyen binh xuyen vinh phuc

Tỉnh Quảng Nam chuẩn bị sẵn sàng một khu cách ly để điều trị cho người nhiễm bệnh nếu dịch Covid-19 bùng phát ở địa phương. Ảnh: Dân Trí

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc, 4 người nói trên quê huyện Sông Lô và huyện Lập Thạch, đến tạm trú tại nhà một người dân ở thôn Bồng Mưng 1. Ban Chỉ đạo xã đã thành lập đoàn giám sát tại nhà hộ dân này, tiến hành đo thân nhiệt, phun hóa chất tiêu độc khử trùng.

Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc đã có văn bản đề nghị Trung tâm Y tế và lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo cách ly 4 người này.

Tuy nhiên, theo Vietnamnet, sau khi xem xét đề nghị, bác sĩ Ngô Thoại, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho rằng, 4 người không thuộc nhóm phải cách ly tại nhà mà chỉ theo dõi sức khỏe, tư vấn khuyến cáo cách phòng, chống dịch virus corona.

“Hiện, 4 người có sức khỏe bình thường. Ngoài ra, nhóm này ở huyện Lập Thạch và Sông Lô (Vĩnh Phúc) cách xa xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đến gần 60km.

Cũng trong sáng nay, trung tâm Y tế thị xã đã có văn bản hướng dẫn cho Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc theo dõi sức khỏe 4 người đến từ Vĩnh Phúc”, ông Thoại nói thêm.

tổ công tác

ha noi cach ly mot gia dinh 5 nguoi tro ve tu huyen binh xuyen vinh phuc

"Vĩnh Phúc sẽ không để dịch corona lây lan ra ngoài"

Lãnh đạo Vĩnh Phúc nói tỉnh đã áp dụng nhiều biện pháp mạnh, qua đó giúp kiểm soát tốt vùng dịch ở xã Sơn Lôi.

Mộc Miên (T/h)

/ www.doisongphapluat.com