Hà Nội: "Ăn theo" đường vành đai 2, giá nhà mặt đường tăng vọt

Nếu như trước kia đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) chưa mở rộng, giá nhà đất ở đây chỉ khoảng 120 - 200 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng gần gấp đôi.

Theo chia sẻ của nhiều môi giới, giá nhà đất dọc tuyến phố Minh Khai, Đại La (quận Hai Bà Trưng), Trường Chinh (quận Đống Đa) liên tục tăng theo tiến độ thực hiện dự án mở rộng đường vành đai 2 (đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở).

Trước khi dự án này được triển khai, giá nhà đất ở mặt đường Minh Khai, Đại La chỉ dao động từ 120 - 200 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, từ khi dự án bắt đầu giải toả, giá giao dịch nhanh chóng tăng lên 280 - 350 triệu đồng/m2, tức là tăng gần gấp đôi. Cá biệt có những khu đất vị trí đẹp còn được chủ chào bán lên tới 400 triệu đồng/m2.

"Giá hiện đã cao nhưng chắc còn tăng nữa, nhất là sau khi dự án hoàn thiện", một môi giới khẳng định.

Người này mời chào: “Sắp tới tuyến phố Minh Khai sẽ mở đường rộng 60m2, vì vậy giá nhà sẽ không dưới 300 triệu đồng/m2. Nếu nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi thì có thể mua vào lúc này vì cơ hội có lời vẫn còn khá lớn”.

Cũng theo anh này, do giá đất tăng vọt nên nhiều hộ gia đình đã bán để lấy tiền đi kinh doanh và chuyển nơi ở mới.

Hà Nội: 'Ăn theo' đường vành đai 2, giá nhà mặt đường tăng vọt - 1
Việc mở rộng đường để thi công dự án giao thông khiến giá đất trên đường Minh Khai tăng nhanh. (Ảnh minh họa: Internet)

Không chỉ giá nhà mặt đường tăng cao mà ngay cả giá nhà trong các con ngõ tại đường Minh Khai, Đại La cũng tăng mạnh, từ khoảng 80 - 100 triệu đồng/m2 lên mức 120 - 150 triệu đồng/m2.

Anh Nguyễn Văn Hải - chủ 1 căn nhà 2 tầng tại ngõ Hoà Bình 7 (đường Minh Khai) cho hay, căn nhà 31 m2 của anh trước kia được bán với giá khoảng 3 tỷ đồng thì nay đã được người mua trả tới 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, anh Hải vẫn chưa đồng ý bán vì căn nhà của anh khá gần mặt đường Minh Khai mới mở rộng, nên giá mong muốn bán của anh là 4,3 tỷ đồng (tức là khoảng 140 triệu đồng/m2).

Liên hệ với một chủ đang rao bán nhà tại khu vực đường Minh Khai, anh này cho biết, nhà anh trước kia nằm trong mặt ngõ, giá chỉ khoảng 90 triệu đồng/m2, nhưng nay đã thành nhà mặt đường Minh Khai rộng tới 60m2 nên mức giá hiện đã có người trả là 300 triệu đồng/m2. Tuy vậy, giá anh mong muốn bán là 320 triệu đồng/m2 vì nhà anh là lô góc 2 mặt đường.

Nhà tôi chỉ 30m2, nhưng nhờ ra mặt đường lớn giá trị lô đất đã tăng gấp 4 lần so với trước kia”, anh này nói.

Nhận định về tình hình tăng giá khu vực mở rộng đường vành đai 2, nhiều chuyên gia cho rằng, giá trị của các sản phẩm bất động sản phụ thuộc rất nhiều vào các dự án hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông. Việc đầu tư mới hay mở rộng các tuyến đường giao thông sẽ có tác động tức thời, làm gia tăng giá bất động sản. Điều này là có thật nhưng cũng không ngoại trừ có sự tham gia "thổi giá" của các môi giới.

Vì vậy, người dân có nhu cầu mua nhà, đất ở khu vực mặt tiền những tuyến phố, ngoài việc xác minh về nguồn gốc đất đai, tính pháp lý...thì cũng cần phải tìm hiểu kỹ về giá trị thật của mảnh đất mình đang muốn mua, tránh trường hợp bị "cò" lợi dụng việc mở rộng đường để đẩy giá bán.

Hà Nội 24h: Cận cảnh đường Vành đai 2 trị giá 9.400 tỉ đồng sắp hoàn thiện Hà Nội 24h: Cận cảnh đường Vành đai 2 trị giá 9.400 tỉ đồng sắp hoàn thiện

Hà Nội: Đường Vành đai 2 trị giá 9.400 tỉ đồng lộ diện sau 2 năm thi công; Hà Nội: Thùng rác phát sáng khi trời ...

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD gần trung tâm Hà Nội Đường vành đai hơn 2 tỷ USD gần trung tâm Hà Nội

Với tổng mức đầu tư 50.000 tỷ đồng, tuyến đường vành đai 2 Hà Nội đang dần hình thành với nhiều dự án thành phần ...

/ vtc.vn