Hà Kiều Anh làm trưởng Ban giám khảo "Miss Grand Việt Nam 2022"

"Hoa hậu Việt Nam 1992" Hà Kiều Anh được mời đảm nhận vai trò trưởng Ban giám khảo cuộc thi "Miss Grand Việt Nam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022".

Sau một thời gian kể từ khi công bố thông tin ban đầu, mới đây ban tổ chức "Miss Grand Việt Nam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022" đã chính thức phát động cuộc thi. Sân chơi được công ty Sen Vàng mua bản quyền tổ chức từ nhà sáng lập ra cuộc thi "Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế" ở Thái Lan. Việc mua bản quyền này được hoàn tất từ ngày 9-4-2021 song do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên đến thời điểm này cuộc thi mới có thể diễn ra.

Đại diện Sen Vàng cho biết, cuộc thi nhằm tìm ra nhan sắc hội tụ đủ các yếu tố có thể quảng bá vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách, lối sống của thiếu nữ Việt Nam, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế. Đặc biệt, người đẹp đăng quang sẽ đại diện nhan sắc Việt tranh tài tại "Miss Grand International". Tại cuộc họp báo phát động "Miss Grand Việt Nam 2022" diễn ra mới đây, Chủ tịch và Phó Chủ tịch cuộc thi "Miss Grand International" cũng bay sang Việt Nam để tham dự.

7

Bà Phạm Kim Dung - trưởng Ban tổ chức "Miss Grand Việt Nam 2022" chia sẻ, vòng sơ khảo cuộc thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tới, vòng chung kết với sự tham gia của 65-70 thí sinh dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 25-9-2022. Theo kế hoạch, sân chơi sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm. Đặc biệt, thí sinh đang ở bất kỳ địa phương nào cũng có thể ghi danh dự thi thay vì phải đăng ký theo địa phương mà mình sinh sống. Tất cả các vòng thi sẽ được ghi hình và phát thành từng tập dưới dạng chương trình truyền hình thực tế để khán giả có thể hiểu được tài năng thực sự của từng thí sinh.

Xuyên suốt quá trình thi cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động bên lề được phát sóng trên các nền tảng số. Cùng với đó, Ban tổ chức cũng sẽ tiến hành chấm chọn và trao các giải thưởng phụ giống như hệ thống giải thưởng của cuộc thi quốc tế “Miss Grand International”. Đặc biệt, Top 2 chung cuộc sẽ có phần thi đối đầu trực tiếp trên sân khấu, để thể hiện tài ứng xử khéo léo và thông minh. Bà Phạm Kim Dung tiết lộ thêm, cuộc thi này sẽ có phần hô tên sáng tạo đến từ thí sinh. Các thí sinh cũng sẽ tự thiết kế trang phục dân tộc của mình hoặc kết hợp cùng với nhà thiết kế ở phần thi này. Thí sinh chiến thắng giải bình chọn cũng sẽ giành vé vào thẳng Top 10 trong đêm chung kết. Top 10 gương mặt xuất sắc nhất cũng tham gia phần thi hùng biện để chọn ra Top 5. Top 5 ứng xử được chọn trả lời bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

8

Cùng với việc phát động cuộc thi, Ban tổ chức "Miss Grand Việt Nam 2022" cũng tiết lộ danh tính các vị giám khảo quyền lực sẽ đồng hành cùng sân chơi lần này. Đáng chú ý, trên dãy "ghế nóng" có sự góp mặt của Hoa hậu Hà Kiều Anh . Đây không phải lần đầu tiên "Hoa hậu Việt Nam 1992" được mời chấm chọn tại một sân chơi sắc đẹp song lần này cô sẽ đảm nhận vai trò trưởng Ban giám khảo. Bên cạnh đó là 6 vị giám khảo gồm các gương mặt quen thuộc ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật: Hoa hậu Thùy Tiên, ca sĩ Á hậu Kiều Loan, siêu mẫu Minh Tú, nhà thiết kế Đỗ Long, siêu mẫu Anh Thư, diễn viên Minh Tiệp, diễn viên Minh Tiệp và 1 vị giám khảo danh dự Nicholas Phạm.

Đại diện Ban tổ chức "Miss Grand Việt Nam 2022" bày tỏ, sau thành công của Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại "Miss Grand International - Hoa Hậu Hòa bình Quốc tế", nhan sắc Việt Nam dần thăng hạng trên bảng xếp hạng thế giới. Chiến thắng này còn trở thành động lực cho các cô gái trẻ có thêm niềm tin vào giấc mơ vương miện quốc tế. Không chỉ có Thùy Tiên mà trước đó rất nhiều đại diện của Việt Nam đã làm nên thành tích đáng kể tại "Miss Grand International" (MGI) như: Huyền My lọt Top 10 "MGI 2017", Phương Nga lọt Top 10 "MGI 2018", Kiều Loan lọt Top 10 "MGI 2019", Ngọc Thảo lọt Top 20 "MGI 2020"...

9

Đến thời điểm này, dàn huấn luyện viên chuyên môn và êkip đồng hành cũng được công bố gồm: huấn luyện catwalk là siêu mẫu châu Á - Quỳnh Anh, đạo diễn catwalk Nguyễn Hưng Phúc, biên đạo Huỳnh Mến, biên đạo Khoa Nguyễn, stylist Louis Huy Đặng.

Tại sự kiện công bố cuộc thi, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng chia sẻ về lịch trình cũng như thể lệ của "Miss Grand Việt Nam 2022". Cụ thể, vòng sơ khảo tại hai khu vực miền Nam và miền Bắc sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8-2022. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 25-9-2022 với nhiều phần thi hấp dẫn như: Người đẹp biển, quốc phục, bán kết, chung kết. Không chỉ có Hoa hậu mà 4 người đẹp giành danh hiệu Á hậu cũng sẽ được trao vương miện cùng dải sash danh vị.

Như Ý / ANTĐ