Greta Thunberg bị so với bé gái hơn 100 năm trước

Nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg được cho là có khuôn mặt y hệt một bé gái trong bức ảnh chụp ở Canada năm 1898.  

Bức ảnh được phát hiện trong kho ảnh của đại học Washington, Mỹ, chụp ba trẻ em đang làm việc tại một mỏ vàng ở vùng lãnh thổ Yukon của Canada vào khoảng năm 1898. Trong đó, bé gái ngoài cùng bên trái có khuôn mặt và mái tóc thắt bím y hệt nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg, 16 tuổi.

greta thunberg bi so voi be gai hon 100 nam truoc
Bức ảnh chụp ba trẻ em ở mỏ vàng tại Canada năm 1898. Ảnh: University of Washington

Sau khi được một người đăng lên Twitter, bức ảnh nhanh chóng lan truyền và khiến nhiều người ngạc nhiên về sự giống nhau giữa Thunberg và bé gái trong bức ảnh 121 năm trước. Một số người dùng mạng xã hội thậm chí còn cho rằng Thunberg là "một nhà du hành thời gian".

"Đây là thuyết âm mưu mới của tôi. Cô bé thực sự là một nhà du hành thời gian và xuất hiện để cảnh báo chúng ta về tương lai. Đó là cách giải thích duy nhất", một người bình luận.

"Tôi không phải là một người thích các thuyết âm mưu nhưng cô bé là một nhà du hành thời gian 100%", người khác đồng tình.

"Có lẽ cô bé đến từ tương lai và được gửi ngược lại theo thời gian vào những thời điểm quan trọng trong lịch sử để ngăn chặn biến đổi khí hậu", một người khác nói.

Dù bức ảnh được đăng trên trang web của đại học Washington, có người bày tỏ sự hoài nghi rằng nó đã được chỉnh sửa bằng Photoshop vì hai gương mặt "giống hệt nhau".

greta thunberg bi so voi be gai hon 100 nam truoc
Thunberg trên con thuyền La Vagabonde tuần trước khi vượt biển tới Tây Ban Nha. Ảnh: AP

Greta Thunberg nổi tiếng toàn cầu từ năm ngoái, sau khi bỏ học để biểu tình vì môi trường bên ngoài quốc hội Thụy Điển vào thứ 6 hàng tuần. Phong trào của cô bé sau đó lan rộng khắp các nước, thu hút hàng triệu học sinh tham gia.

Bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc hôm 23/9 của nhà hoạt động môi trường nhí gây chú ý khắp thế giới khi cáo buộc người lớn và các lãnh đạo thế giới đã gây nguy hiểm cho tương lai thế hệ trẻ khi không chịu hành động chống lại biến đổi khí hậu.

Quan điểm của Thunberg được rất nhiều người ủng hộ song cũng có không ít ý kiến cho rằng thông điệp của cô bé là cực đoan, gây rối loạn cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và gieo rắc sự hoang mang. Các lãnh đạo thế giới như Trump và Putin cho biết không đồng tình với nhà hoạt động môi trường nhí và nói suy nghĩ của cô bé còn quá "đơn giản".

Thunberg đang đi thuyền vượt Đại Tây Dương để đến thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, để dự hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc COP25 vào tháng 12.

Anh Ngọc (Theo Metro)

greta thunberg bi so voi be gai hon 100 nam truoc Ảnh Greta Thunberg dùng để ngăn xả rác
greta thunberg bi so voi be gai hon 100 nam truoc Tây Ban Nha muốn giúp Greta Thunberg vượt biển
greta thunberg bi so voi be gai hon 100 nam truoc Greta Thunberg sắp biểu tình ở Mỹ
greta thunberg bi so voi be gai hon 100 nam truoc Lý do Greta Thunberg vuột giải Nobel Hòa bình
greta thunberg bi so voi be gai hon 100 nam truoc Kim Kardashian muốn gặp Greta Thunberg
greta thunberg bi so voi be gai hon 100 nam truoc Greta Thunberg mỉa mai Putin
/ vnexpress.net