Greta Thunberg mỉa mai Putin

Greta Thunberg cập nhật dòng mô tả bản thân trên Twitter theo đúng lời nhận xét của Putin, như một cách mỉa mai Tổng thống Nga. 

"Một cô gái tốt nhưng kém hiểu biết", nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg hôm 4/10 cập nhật dòng mô tả bản thân trên tài khoản Twitter có hơn 2,7 triệu người theo dõi.

Động thái diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 2/10 nhận xét Greta là "một cô gái tốt bụng và chân thành" nhưng không hiểu được rằng "thế giới rất phức tạp". Theo Putin, nỗ lực bảo vệ môi trường nên được ủng hộ, nhưng những người lợi dụng trẻ em và thiếu niên để thúc đẩy chương trình nghị sự là sai và đáng bị lên án.

Greta Thunberg phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Hành động vì Biến đổi khí hậu ở trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York hôm 23/9. Ảnh: Reuters. 

Greta, 16 tuổi, trước đó cũng sử dụng cách tương tự để đáp trả Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông mỉa mai rằng "cô bé dường rất hạnh phúc và đang hướng đến một tương lai tươi đẹp". Thunberg lập tức thay đổi dòng mô tả bản thân trên Twitter của mình theo lời của Tổng thống Mỹ.

Thunberg nổi tiếng toàn thế giới từ năm ngoái sau khi phát động chiến dịch "bỏ học vì môi trường" thu hút sự tham gia của học sinh trên khắp thế giới. Hôm 23/9, cô bé gây tranh cãi trên truyền thông quốc tế với bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Hành động Khí hậu diễn ra ở trụ sở Liên Hợp Quốc, New York. Trong video, cô bé người Thụy Điển giận dữ mô tả về những hậu quả của biến đối khí hậu và chỉ trích các lãnh đạo thế giới vì không ngăn chặn cuộc khủng hoảng môi trường này.

Nhiều người tỏ ra đồng tình với Greta, ca ngợi những gì cô bé đã làm. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng ngoài các phát biểu mang tính cảm xúc, Greta không đưa ra được bất kỳ biện pháp rõ ràng nào để thay đổi tình hình.

Nghị sĩ Nga Vasily Vlasov đã viết thư mời Greta đến Nga để truyền thông điệp cho giới trẻ về các vấn đề sinh thái toàn cầu. Tuy nhiên, Greta chưa phản hồi về lời mời này.

Huyền Lê (Theo RT)

 

Trump tiếp tục mỉa mai nhà hoạt động môi trường nhí
Greta Thunberg đáp trả những người chỉ trích
Nữ sinh 15 tuổi dự hội nghị Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu
/ vnexpress.net