Ngày 25/8, Google đã bắt đầu khởi động chiến dịch kiểm soát nội dung trên YouTube được cho là lớn nhất từ trước tới nay nhằm cảnh báo và vô hiệu các quảng cáo trên video mà công ty xác định có nội dung cực đoan, hận thù.
YouTube sẽ không xóa các video vi phạm, thay vào đó, họ sẽ đặt ra các hạn chế mới về xem, chia sẻ và kiếm tiền với những video này.
Ảnh minh họa |
Google đã lên kế hoạch kiểm soát nội dung YouTube hồi tháng 6, trong bối cảnh hãng này cùng với Facebook bị chỉ trích gay gắt về việc để tồn tại các video cực đoan cũng như cho hiển thị các quảng cáo của một số thương hiệu nổi tiếng trên các video này. Các nhà chức trách và dư luận đã yêu cầu Google và Facebook kiểm tra sâu hơn cách họ kiểm soát thông tin được phân phối thông qua các dịch vụ kỹ thuật số của họ.
Theo thống kê, thời lượng video được tải lên YouTube mỗi phút là 400 giờ. Video được gắn thẻ theo chính sách mới sẽ không thể chạy quảng cáo hoặc có ý kiến bình luận đăng kèm và sẽ không xuất hiện trong bất kỳ danh sách đề nghị nào trên trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới.
Màn hình cảnh báo cũng sẽ xuất hiện trước các video, sẽ không thể phát khi chúng được nhúng vào các trang web bên ngoài.
Một phát ngôn viên của Google cho biết, YouTube sẽ cho phép người tạo video tranh luận về các hạn chế thông qua một quá trình kháng cáo.
Dịch vụ video lớn nhất thế giới đã thay đổi chính sách của mình nhiều lần trong năm nay. Vào tháng 3, Google đã giới thiệu phần mềm và nhân viên mới để giám sát các video sau khi một loạt các nhà tiếp thị tuyên bố sẽ rút ngân sách cho của YouTube vì mối quan ngại quảng cáo của họ chạy cùng với nội dung video cực đoan./.