Google muốn biến điện thoại Android thành chìa khóa bảo mật

Google vừa tiết lộ kế hoạch biến điện thoại Android thành khóa 2FA (xác minh 2 bước) bằng Bluetooth và Chrome.

Người dùng cần một điện thoại chạy Android 7.0 trở lên, cũng như máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay chạy macOS, Windows hoặc Chrome OS. Người dùng có thể kích hoạt phương thức bảo mật này ngay từ bây giờ.

 

google muon bien dien thoai android thanh chia khoa bao mat

Điện thoại Android sắp được xem là chìa khóa để đăng nhập Google.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần đảm bảo smartphone Android của họ nhận được cập nhật mới nhất có thể, trong khi máy tính có Bluetooth, trình duyệt tương thích Chrome được cập nhật và phiên bản mới nhất của macOS, Windows hoặc Chrome OS.

Khi đã đảm bảo những điều kiện tiên quyết này, họ sẽ cần thêm khóa bảo mật (điện thoại) vào Google Account của mình. Họ cần bật 2FA nếu chưa thực hiện, sau đó truy cập myaccount.google.com/securance bằng smartphone Android của mình.

Theo khuyến cáo, người dùng nên chọn 2FA trong phần đăng nhập vào Google, sau đó cuộn xuống “set up an alternate second step”, chọn Add Security Key, sau đó chọn Your Android phone và chuyển sang trạng thái bật.

 

google muon bien dien thoai android thanh chia khoa bao mat

Tính năng mới được Google công bố tại sự kiện Google Cloud.

Máy tính của bạn sẽ cần bật Bluetooth và nó sẽ cần nhìn thấy điện thoại. Đó được xem là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong toàn bộ tình huống. Vì vậy tại một số thời điểm, bạn cần đảm bảo mình thiết lập thêm khóa bảo mật dựa trên mật mã làm bản sao lưu nếu điện thoại không ở bên, hoặc đơn giản là thất lạc.

Phương pháp bảo mật mới này là một phần trong số những cách mới mà Google đề nghị người dùng thực hiện để giữ an toàn khi đăng nhập tài khoản công ty.

google muon bien dien thoai android thanh chia khoa bao mat

Google tung công cụ tìm kiếm việc làm tại Việt Nam

Ngày 11/4, Google ra mắt tính năng tìm kiếm công việc cho người dùng Việt. Người dùng có thể xem vị trí, mức lương, công ...

google muon bien dien thoai android thanh chia khoa bao mat

Facebook và Google sẽ điều trần trước Quốc hội Mỹ

Các đại diện của Facebook và Google sẽ có mặt tại Capitol Hill vào hôm nay để trả lời những câu hỏi từ các nhà ...

google muon bien dien thoai android thanh chia khoa bao mat

Anh sẽ trừng phạt Facebook, Google bởi phát tán nội dung độc hại

Các cơ quan quản lý của Anh đề xuất trừng phạt Facebook, Google và các ông lớn trong làng công nghệ khác bởi lưu trữ ...