Gọi bố mẹ lăng mạ công an: Công an TP lên tiếng

 Công an TP Sơn La đã lên tiếng trước vụ việc nam thanh niên vi phạm giao thông gọi cả bố mẹ ra lăng mạ công an.

Sau gần 10 ngày xảy ra sự việc nam thanh niên vi phạm giao thông gọi cả bố mẹ đến lăng mạ công an, tối 11/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Quyết Tâm (TP Sơn La) cho biết, hiện nay sự việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan công an tiến hành làm rõ.

"Chúng tôi vẫn chưa nhận được báo cáo về việc giải quyết, sự việc vẫn đang được cơ quan công an giải quyết", ông Tuân cho hay.

Cũng theo vị chủ tịch phường này, xét về mức độ thì sự việc chưa cần chuyển lên công an TP Sơn La giải quyết nhưng vẫn báo cáo lên trên để xin ý kiến chỉ đạo.

goi bo me lang ma cong an cong an tp len tieng

Dũng có hành vi chống đối, lăng mạ công an đang làm nhiệm vụ. Ảnh cắt từ clip

Trả lời Báo Sơn La, Công an TP Sơn La đã thông tin lại toàn bộ vụ việc như sau: Khoảng 18h ngày 2/7, tại khu vực tổ 6 – phường Quyết Tâm, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Tổ cảnh sát trật tự Công an phường Quyết Tâm phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Lead phía sau chở 1 nữ giới, cả 2 người đều không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác đã ra tín hiệu và yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ kiểm tra. Qua kiểm tra, người điều khiển xe có tên Đỗ Mạnh Dũng (SN 1990, thường trú tại tổ 8, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La) hiện đang sinh sống tại tổ 3, phường Quyết Tâm).

Khi vừa dừng xe, Dũng không chấp hành yêu cầu của Tổ công tác mà còn chửi bới, xúc phạm, lăng mạ kèm theo hành động xô đẩy, chống đối Tổ công tác. Mặc dù Tổ công tác đã kiên trì giải thích và yêu cầu Dũng chấp hành, nhưng Dũng vẫn tiếp tục chửi bới, lăng mạ và có hành động khiếm nhã đối với Tổ công tác.

Sau đó, Dũng gọi điện cho bố mẹ (Ông Đỗ Mạnh Cường, sinh năm 1965 và bà Đặng Thị Miên, sinh năm 1966) nói là đang bị Công an phường Quyết Tâm bắt xe và bị đánh. Sau khi bố mẹ của Dũng có mặt tại nơi xảy ra sự việc, Tổ công tác tiếp tục giải thích cho ông Cường và bà Miên về lỗi vi phạm của con trai ông bà và yêu cầu chấp hành.

Tuy nhiên, ông Cường và bà Miên không những không nghe, khuyên bảo con trai mà tiếp tục cùng con trai có những cử chỉ, lời nói thách thức, lăng mạ và gây khó khăn cho công tác xử lý vi phạm của Tổ công tác.

goi bo me lang ma cong an cong an tp len tieng

Cả gia đình lăng mạ, gây khó khăn cho tổ công tác

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chỉ huy Công an phường Quyết Tâm đã kịp thời báo cáo và được đồng chí Trưởng Công an Thành phố chỉ đạo tiến hành lập biên bản vi phạm, thu giữ phương tiện, củng cố hồ sơ và kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Việc liên quan đến nội dung trong clip, Đỗ Mạnh Dũng có nói "Bác tao là Trưởng Công an Thành phố...", Công an Thành phố khẳng định là không đúng sự thật. Đồng chí Trưởng Công an thành phố Sơn La không có mối quan hệ nào với gia đình, cũng như bản thân Đỗ Mạnh Dũng.

Đối tượng tự nhận là người nhà đồng chí Trưởng Công an thành phố Sơn La với mục đích đe dọa Tổ công tác đang làm nhiệm vụ, trốn tránh hành vi, vi phạm của bản thân.

Hiện, lãnh đạo Công an TP đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng củng cố hồ sơ, làm rõ các hành vi vi phạm để xử lý nghiêm minh theo quy định của Pháp luật.

goi bo me lang ma cong an cong an tp len tieng Clip: Bị công an xử lý vì không đội mũ bảo hiểm, thanh niên gọi bố mẹ ra "giải cứu"

Không đội mũ bảo hiểm, nam thanh niên gọi điện cho bố mẹ nói mình bị đánh và nhờ bố mẹ ra giải cứu.

/ http://baodatviet.vn