Gọi 40 phút xe cấp cứu 115 chưa đến đón người bị nạn: Đâu là sự thật?

Mới đây, MXH Facebook chia sẻ hình ảnh kèm theo câu chuyện về một nam thanh niên (được cho là sinh viên) bị tai nạn giao thông ở Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) nằm bất tỉnh trên đường. Sau đó, người dân gọi xe cứu thương nhưng chờ 40 phút vẫn không thấy xe tới gây xôn xao dư luận.

goi 40 phut xe cap cuu 115 chua den don nguoi bi nan dau la su that

Sau khi hình ảnh kèm theo dòng trạng thái được đăng tải lên Facebook rất nhiều người vào bình luận, không đồng tình với cách phục vụ của 115. Hầu hết mọi người cho rằng, cứu người là quan trọng nên bỏ qua những thủ tục hành chính rườm rà và đừng để sự tắc trách của một số nhân viên y tế ảnh hưởng đến tính mạng con người.

goi 40 phut xe cap cuu 115 chua den don nguoi bi nan dau la su that
Dòng trạng thái của một tài khoản Facebook cho rằng hơn 40 phút mới có xe cứu thương đến đưa người gặp nạn đi viện. Ảnh chụp màn hình.

Trước những thông tin trên, ông Nguyễn Thành (Giám đốc Trung tâm 115 Thành phố Hà Nội) cho biết, ông đã xác minh cụ thể sự việc này.

Theo đó 21h35 tối 15.12, hệ thống tổng đài của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội nhận được thông báo về vụ tai nạn tại 508 đường Kim Giang và có nạn nhân cần phải đưa đi cấp cứu.

5 phút sau khi nhận được thông báo (21h40) xe cấp cứu của trung tâm bắt đầu từ trạm Thanh Trì (Hà Nội) xuất phát đi đón bệnh nhân. Khoảng 10 phút di chuyển, tức khoảng 21h50, nhân viên y tế đã tiếp cận bệnh nhân và đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Bưu điện cấp cứu.

Ông Thành cũng cho biết, theo như bác sĩ phản ánh lại trong hơi thở bệnh nhân có nồng độ cồn và tự ngã xe máy.

“Hiện tại, chúng tôi có đầy đủ giấy tờ ghi lại việc giờ nào xuất xe, giờ nào xe đến chỗ người bệnh và có hệ thống GPS ghi lại quãng đường xe đi. Thậm chí tất cả các cuộc gọi thông báo chúng tôi còn đầy đủ ghi âm, nếu cần thiết chúng tôi sẽ cung cấp”, ông Thành nói.

Đối với thông tin 22h11 phút số cố định của Trung tâm 115 điện lại cho người gọi xe cấp cứu. Ông Thành lý giải: “Đó là số gọi từ tổng đài, để xác nhận 2 chiều từ phía người dân xem xe đã đến địa điểm đón chưa. Khi biết người gọi báo tai nạn đã về nhà, thì chúng tôi tắt máy”.

Theo ông Thành, có thể người gọi báo tin sau đó đi khỏi hiện trường luôn, nên không biết xe cấp cứu sau đó đến đón người bị nạn. Đến 40 phút sau tổng đài gọi điện xác minh, thì lại nghĩ xe cứu thương chưa đến nên đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng câu trả lời của ông Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 không xác đáng. Theo ông giám đốc, vào lúc 22h11 phút Trung tâm 115 gọi lại cho người gọi xe cấp cứu để xác nhận xe đến chưa thì tại sao lại hỏi "người bị thương tình trạng thế nào?". Ông nói Trung tâm có định vị GPS thì cần gì phải gọi điện để xem xe đến chưa...

Có ý kiến bạn đọc cho rằng, việc chờ đợi 30-40 phút mới thấy xe cấp cứu 115 đến cứu người bị nạn là chuyện mà không ít người bức xúc.

goi 40 phut xe cap cuu 115 chua den don nguoi bi nan dau la su that Điều bất ngờ sau cuộc gọi \'quấy rối\' 115 của người đàn ông phố cổ

Sau cú tát của chồng, người vợ bị sang chấn tâm lý. Chị luôn miệng gào thét rồi giật tóc, xé quần áo. Có lúc, ...

/ Lao động