Giữa khủng hoảng, Koeman sắp đón tin vui ở Barcelona

Barcelona ra mắt 2 cầu thủ mới là Pedri và Trincao, những hợp đồng ký trước khi huấn luyện viên Ronald Koeman đến.

Có lẽ huấn luyện viên Ronald Koeman có nằm mơ cũng không nghĩ rằng, cuộc sống mới của ông lại rơi ngay vào cảnh sóng gió đến vậy. Nhận lời làm việc ở câu lạc bộ Barcelona mà ông mô tả là “giấc mơ thành hiện thực”, chiến lược gia người Hà Lan lập tức bị kéo vào vòng xoáy khủng hoảng ở sân Camp Nou.

Ông phải là người đi gọi điện để thông báo đến những cầu thủ không có trong kế hoạch, rồi đón nhận cú sốc liên quan đến Lionel Messi. Trong “những ngày thanh trừng”, ông vẫn chưa thể có được cầu thủ nào mới như mong muốn của mình.

Mới đây, Barcelona đã làm lễ ra mắt cho 2 tân binh là Pedri và Trincao, cũng đã có Miralem Pjanic, nhưng họ đều là các bản hợp đồng ký kết từ trước khi Koeman đến. Những mục tiêu mà huấn luyện viên 57 tuổi mong muốn thì giờ đã tuột mất 1 (Donny van de Beek chuẩn bị sang Manchester United) và 1 thì lửng lơ chưa rõ (Memphis Depay).

Wijnaldum sẽ tái ngộ huấn luyện viên Ronald Koeman ở Barcelona. Ảnh: Twitter
Wijnaldum sẽ tái ngộ huấn luyện viên Ronald Koeman ở Barcelona. Ảnh: Twitter

Nhưng tháng 9 đã đến cùng tin tức khả quan hơn, khi truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Georginio Wijnaldum đã đồng ý với những thỏa thuận cá nhân để đến Barca trong mùa chuyển nhượng này. Việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Liverpool chưa có tiến triển, trong khi tin tức về việc Thiago Alcantara sắp tới sân Anfield có thể khiến tương lai của tiền vệ 29 tuổi không chắc chắn.

Vì thế, tờ Sport cho biết, Wijnaldum đã chọn đến Barcelona để tái ngộ người thầy của mình ở đội tuyển Hà Lan. Theo đó, anh sẽ ký hợp đồng 3 năm, trong khi Barca sẽ phải trả Liverpool khoản phí từ 13 đến 18 triệu bảng.

Hàng tiền vệ Barca sẽ gần như được làm mới hoàn toàn, bởi Arthur Melo, Ivan Rakitic đã ra đi. Sắp tới sẽ là Arturo Vidal, trong khi Sergio Busquets có thể ở lại nhưng khó lòng giữ vị trí trong đội hình chính nữa.

TAM NGUYÊN

Messi sắp rời Barcelona: Hết yêu, đừng nói lời cay đắng Messi sắp rời Barcelona: Hết yêu, đừng nói lời cay đắng
Real Madrid vô địch La Liga là “điềm xấu” với Barcelona? Real Madrid vô địch La Liga là “điềm xấu” với Barcelona?
/ laodong.vn