Giới trẻ châu Âu vô lo với Covid-19, bác sĩ khẩn thiết thỉnh cầu

Vị bác sĩ rất lo lắng về thái độ của rất nhiều người trẻ, cho rằng Covid-19 chỉ như bệnh cảm cúm nên họ có bị nhiễm bệnh cũng không sao.

Vị bác sĩ rất lo lắng về thái độ của rất nhiều người trẻ, cho rằng Covid-19 chỉ như bệnh cảm cúm nên họ có bị nhiễm bệnh cũng không sao.

Một bác sĩ đã đưa ra một thông điệp đáng suy ngẫm đến những người trẻ tuổi, những người không lo lắng về virus corona chủng mới vì “nó chỉ như cảm cúm”.

Miêu tả tình huống hiện tại như “xem một bộ phim kinh dị quen thuộc, nơi các nhân vật chính chia thành các cặp và quyết định đi khám phá một đường hầm tối tăm”, ông cho biết tất cả mọi người đều có “nhiệm vụ” phải ngăn chặn sự lây lan của virus.

Vị bác sĩ giấu tên đến từ Tây Âu cho biết đại dịch vẫn đang ở trong “giai đoạn đầu” và chúng ta đều cần phải thực hiện nghĩa vụ của mình để giúp cứu người.

Ông đặc biệt lo lắng về những người trẻ, những người vẫn đang tiếp tục cuộc sống như thường ngày, nói rằng họ có nhiễm Covid-19 hay không cũng không quan trọng, vì họ còn trẻ nên bệnh sẽ chỉ ở thể nhẹ như bị cảm cúm.

gioi tre chau au vo lo voi covid 19 bac si khan thiet thinh cau
Các bệnh viện công ở Anh đang mở rộng quy mô của các khoa chăm sóc đặc biệt

Phát biểu với trang News Week, ông nói: “Giờ đây, khả năng là, các bạn có thể bị nhiễm virus và thậm chí không có triệu chứng. Rất tốt cho các bạn. Nhưng rất tệ cho tất cả những người khác, từ ông bà của chính các bạn đến một người già bất kỳ nào đó, người đi lên tàu điện ngầm sau khi bạn vừa xuống được một, hai bến”.

“Các bạn không sao hết, các bạn thậm chí còn chẳng ho hay hắt xì, nhưng các bạn cứ đi lại xung quanh và giết chết một vài bà cụ mà không hề hay biết. Như thế có công bằng không? Tôi để các bạn tự trả lời”.

gioi tre chau au vo lo voi covid 19 bac si khan thiet thinh cau
Nhiều người trẻ vẫn đang tiếp tục cuộc sống như thường ngày (Ảnh minh hoạ)

Vị bác sĩ cũng cho biết ông tin rằng phải đến đầu tháng 4, Italia mới chạm đến đỉnh dịch, và ở Anh sẽ là vài tuần sau đó.

Ông cho biết ngay cả khi chính phủ chưa chính thức ban bố các lệnh hạn chế, song mọi người đều có trách nhiệm phải làm tất cả những gì mình có thể để ngăn chặn virus lây lan.

Ông kêu gọi mọi người ở trong nhà tối đa có thể, tránh di chuyển, huỷ bỏ các cuộc gặp gỡ xã giao. Ông muốn mọi người tránh các tình huống tụ họp với hơn 20 người, và nhìn chung là không làm những việc đem lại rủi ro.

Ông nói: “Đây là nghĩa vụ công dân và trách nhiệm đạo đức của tất cả mọi người, ở tất cả mọi nơi, phải tham gia vào nỗ lực toàn cầu để giảm thiểu mối đe doạ này đối với nhân loại. Phải hoãn lại tất cả những việc đi lại hay di chuyển không cần thiết ở mức sống còn, và lây lan bệnh dịch ít nhất có thể. Cuộc vui của các bạn có thể đợi đến tháng 6, tháng 7, và tháng 8 khi chuyện này, hi vọng là, đã kết thúc. Hãy giữ an toàn. Chúc may mắn”.

Anh Thư

gioi tre chau au vo lo voi covid 19 bac si khan thiet thinh cau Châu Âu sẽ đóng cửa biên giới 1 tháng để đối phó dịch COVID-19

Châu Âu đóng cửa biên giới từ trưa nay 17.3 để đối phó sự lây lan của COVID-19 trên lục địa già.

gioi tre chau au vo lo voi covid 19 bac si khan thiet thinh cau COVID-19: Italy 349 ca tử vong mới, Pháp, Hungari đóng cửa biên giới

Ghi nhận đến hết ngày 16/3, COVID 19 đã lây lan tới 162 quốc gia và vùng lãnh thổ với 182,412 ca mắc bệnh trong ...

gioi tre chau au vo lo voi covid 19 bac si khan thiet thinh cau Châu Âu "mất bò mới lo làm chuồng"

Trước mối đe dọa từ một dịch bệnh không phân biệt quốc gia, các nước châu Âu vốn mang giấc mơ không biên giới đang ...

/ vietnamnet.vn