Giết lái xe grab Hà Nội cướp xe mang về rửa

Thanh niên sau khi giết tài xế grab đã đem xe về rửa và nói là xe mình mới mua.

Hai nghi phạm sát hại nam sinh viên Nguyễn Cao S. (SN 2001, trú tại Thanh Hoá - chạy xe ôm Grab tại Hà Nội) được xác định là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn).

Trưa ngày 1/10, trao đổi với PV, ông Quách Xuân Thưởng -Bí thư Đảng ủy xã Phù Nham cho biết: "Giáp sống trong một gia đình thiếu thốn tình cảm của cả cha lẫn mẹ, hai bố mẹ của Giáp bỏ nhau nên Giáp chủ yếu sống với ông bà nội.

Ông bà nội của Giáp năm nay cũng đã lớn tuổi, sau hôm xảy ra sự việc, Giáp có về thăm ông bà chốc lát rồi lại đi ngay. Chuyện Giáp về nhà cũng ít người nhìn thấy.

Thanh niên này thiếu sự giáo dục của bố mẹ nên đã từng có 1 tiền án về tội mua bán người. Mặc dù từng có tiền án nhưng Giáp chưa gây gổ với ai ở địa phương bởi Giáp thường đi làm ăn xa, ít ở nhà".

giet lai xe grab ha noi cuop xe mang ve rua
Hình ảnh S trước khi bị sát hại.

Nhận xét về đối tượng Trường, Trưởng thôn Khá Thượng -xã Thanh Lương chia sẻ: "Trường năm nay mới 19 tuổi và chưa có tiền án tiền sự nào.

Sau hôm gây án với thanh niên chạy grab, hai thanh niên này đều về nhà thăm gia đình. Tôi nghe bố của Trường kể, cháu Trường về nhà hai ngày nhưng lại không ngủ ở nhà mà ngủ ở nhà bạn.

Thậm chí hai thanh niên còn chở nhau về trên chiếc xe máy màu xanh, hai đứa còn nhờ bố của Trường bơm nước để rửa chiếc xe máy đó. Khi bố của Trường hỏi Giáp xe này ở đâu thì đối tượng nói mình mới mua".

Theo vị Trưởng thôn Khá Thượng, Trường sống trong gia đình có mẹ đi làm xa còn bố nghiện rượu nặng. Chính sự thiếu quan tâm từ gia đình mới dẫn đến việc các thanh niên gây ra sự việc nghiêm trọng.

Sau khi xảy ra vụ việc, hàng xóm xung quanh đều rất bất ngờ không nghĩ Trường lại là nghi phạm của vụ án mạng. Mặc dù trên mạng xã hội trước đó chia sẻ nhiều về hình ảnh hai thanh niên gây án nhưng người dân địa phương đều không ai dám khẳng định Trường là một trong hai đối tượng trên.

"Chúng tôi chỉ nghi ngờ nhưng không ai dám nói vì sợ nhầm. Bản thân tôi sau khi xem được bức ảnh cũng ngờ ngợ người trong ảnh là Trường nên chạy xuống nhà nói với ông nội của Trường.

Tuy nhiên ông nội của Trường cũng không biết chuyện mà Trường gây ra. Nếu gia đình biết sớm thì sẽ khuyên Trường ra đầu thú để nhận sự khoan hồng từ pháp luật chứ không để cháu bỏ trốn, công an phải truy tìm" -Trưởng thôn Khá Thượng nhận định.

giet lai xe grab ha noi cuop xe mang ve rua
Đinh Văn Giáp (trái) và Đinh Văn Trường tại cơ quan công an (Ảnh TT)

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng 20 giờ 30 ngày 26/9, anh Nguyễn Cao S điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter, màu xanh chở theo 2 nam thanh niên, là khách vẫy ngang đường từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm).

Khi anh Sang chở 2 người này đến khu vực tổ dân phố Tân Phong (phường Thụy Phương) thì bị khách dùng hung khí đâm tử vong và cướp đi chiếc xe máy cùng chiếc điện thoại iPhone 7 Plus màu đen.

Gây án xong, các đối tượng bỏ lại thi thể anh S tại bãi đất hoang, khu vực công trường đường nối với đường Hoàng Quốc Việt kéo dài rồi bỏ trốn.

13h30 chiều nay (1/10), Công an quận Bắc Từ Liêm cùng với đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã đưa hai đối tượng là Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp -nghi phạm sát hại nam sinh Nguyễn Cao S ra hiện trường để thực nghiệm điều tra.

giet lai xe grab ha noi cuop xe mang ve rua
Một chiếc xe máy cùng nhãn hiệu với xe của nạn nhân được đưa tới phục vụ buổi thực nghiệm.

Theo đó một nam thanh niên mặc áo Grab giả là nạn nhân S và chiếc xe Exciter được đưa ra hiện trường để thực nghiệm. Quanh hiện trường, nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem, cảnh sát lập hàng rào bảo vệ nhiều lớp.

giet lai xe grab ha noi cuop xe mang ve rua
Trước khi gây án, nạn nhân S. chở theo Giáp và Trường. Theo đó, Giáp ngồi giữa còn Trường ngồi sau cùng, đầu đội mũ bảo hiểm.

Công an đưa hai nghi phạm giết người ra khu vực tìm thấy thi thể của nam sinh Nguyễn Cao S để thực nghiệm quá trình gây án.

giet lai xe grab ha noi cuop xe mang ve rua
Trước khi gây án, nạn nhân S. chở theo Giáp và Trường. Theo đó, Giáp ngồi giữa còn Trường ngồi sau cùng, đầu đội mũ bảo hiểm.

Buổi thực nghiệm diễn ra tại bãi đất trống ở khu Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.

giet lai xe grab ha noi cuop xe mang ve rua Người nhà nam sinh chạy Grab bị sát hại bức xúc trước lời khai của nghi phạm
giet lai xe grab ha noi cuop xe mang ve rua Dự cảm chẳng lành của người mẹ nam sinh chạy Grab bị sát hại
giet lai xe grab ha noi cuop xe mang ve rua Hai nghi phạm giết tài xế Grabbike ung dung ngồi uống rượu khi bị bắt
/ baodatviet.vn