Giết lái xe Grab: Cãi nhau vặt đâm 5 nhát chí mạng?

Người mẹ nam sinh chạy Grab bị sát hại cho biết trước khi nghe tin con mất tích, cả ngày hôm đó bà mệt mỏi, bồn chồn trong người.

Vụ việc nam sinh Nguyễn Cao S (18 tuổi, quê tại xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) bị sát hại ở bãi đất hoang vẫn khiến nhiều người quan tâm.

Bà Nguyễn Thị Thu (SN 1969, mẹ của S.) cho biết, S. là cậu con ngoan, chăm học, chăm làm và thương mẹ. S. bắt đầu biết kiếm tiền từ năm học lớp 10, mỗi dịp nghỉ hè lại đi khắp nơi tìm kiếm việc làm.

Toàn bộ số tiền kiếm được, S. mang về cho mẹ hoặc mua đồ dùng, sửa sang nhà cửa và chi phí cho việc học tập. Năm học lớp 12, trong thời gian chờ điểm thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia, S. tranh thủ chạy xe ôm kiếm được 13 triệu đồng. Số tiền này, S. cũng đưa cho mẹ.

Đỗ đại học, nhưng S. chọn học Trường Cao đẳng Công nghiệp bởi S. xác định việc học nghề sẽ thuận lợi xin việc sau khi ra trường. Ngày nhập học, S. chỉ cầm đi 6 triệu đồng tiền nộp học và các chi phí khác.

giet lai xe grab cai nhau vat dam 5 nhat chi mang
Những ngày qua, nhiều người đã đến thăm hỏi và thắp nén nhang cho nam sinh Nguyễn Cao S.

Được biết, năm học lớp 2, khi bố mẹ chia tay, S. chuyển về ở cùng mẹ ở xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa). Cuộc sống 2 mẹ con vô cùng khó khăn...

Theo bà Thu kể lại, trước khi xảy ra sự việc 2 ngày, S. vừa về thăm mẹ và gia đình. Khi đi, S. chỉ xin mẹ 200.000 đồng để lo chi phí đi đường. Lúc 20h ngày 26/9, bà Thu gọi điện thoại hỏi thăm con về việc ăn uống thì S. nói con chở khách nốt chuyến này con về nấu cơm ăn.

Đến chiều 27/9, chị gái S. là Cao Thị Nguyệt nhận được cuộc gọi của người bạn tên Long ở cùng phòng với S. thông báo S. không về nhà từ tối qua, và không liên lạc được.

Ngay trong chiều 27/9, gia đình đã nhờ người anh họ của S. là Phùng Văn Tấn (ở Hà Nội) cùng bạn bè S. đến cơ quan công an báo việc mất tích của S. Rạng sáng 28/9, bà Thu cùng người thân có mặt tại cơ quan công an để làm việc về sự mất tích của con trai.

“Cháu Long - bạn của con tôi kể lại khoảng hơn 20h ngày 26/9, S. nhắn tin gửi cho Long cả hình ảnh và hướng di chuyển tiếp theo của hai khách mà S. sẽ chở đi. S. dặn Long báo công an khi có tình huống bất trắc. Khoảng 23h đêm hôm đó, điện thoại của S. vẫn đổ chuông, nhưng không có người nghe máy.

Tối hôm đó, S. không về, sáng hôm sau cũng không đến lớp và không thể liên lạc được nên Long đã tìm số điện thoại để thông báo cho gia đình tôi. Trước khi nghe tin con mất tích, cả ngày hôm đó tôi cảm thấy mệt mỏi, bồn chồn trong người. Đến khi nhận tin báo con mất tích, trong đêm 27/9, tôi linh cảm có chuyện chẳng lành và đã khóc suốt chặng đường về Hà Nội tìm con”- bà Thu kể.

Sau khi nhờ người dân giúp đỡ, đến khoảng chiều tối ngày 28/9, thi thể của S được tìm thấy.

Trao đổi với báo chí, anh Phùng Văn Tấn (SN 1985, anh của nạn nhân S.) cho biết, gia đình anh đã biết tin công an bắt giữ hai nghi phạm.

Nhận định trước những lời khai của hai nghi phạm này tại cơ quan công an có nói đến việc cãi nhau xong hai đối tượng đâm chết S. rồi lấy xe bỏ chạy chứ không có ý định giết người cướp tại sản, anh Tấn cho rằng đây là lời khai nhằm bao che hành vi của các nghi phạm.

giet lai xe grab cai nhau vat dam 5 nhat chi mang
Người thân nạn nhân đau đớn trước vụ việc.

"Những lời khai đó tại công an của hai đối tượng trên chỉ là bao che cho hành vi của mình. Tôi và gia đình được cơ quan khám nghiệm pháp y cho em trai thông báo, có 7 vết đâm thì 5 vết đâm rất nặng và chí mạng.

Đấy là cố tình đâm cho em tôi tử vong chứ không phải đâm vì cãi nhau mấy chục ngàn tiền xe ôm. Gia đình không bao giờ tin lời khai đó là thật. Đây cũng chỉ là lời khai của hai tên này, còn hành vi động cơ thật sự như thế nào công an sẽ làm rõ.

Chiếc điện thoại iPhone của em tôi bình thường hay đặt một bên chiếc xe để chạy Grab nhưng nay không còn, cũng mong cơ quan công an làm sáng tỏ", anh Tấn chia sẻ.

Cũng theo anh Tấn, đến hiện tại phía gia đình hai nghi phạm chưa có lời hỏi thăm xin lỗi đến gia đình anh.

Từ ngày biết tin và ra đón S. về quê an táng gia đình anh vô cùng đau xót. Mẹ và chị gái S. mỗi lần nhìn di ảnh của em lại khóc vì phải trải qua nỗi đau quá lớn.

giet lai xe grab cai nhau vat dam 5 nhat chi mang Giết lái xe grab Hà Nội cướp xe mang về rửa
giet lai xe grab cai nhau vat dam 5 nhat chi mang Người nhà nam sinh chạy Grab bị sát hại bức xúc trước lời khai của nghi phạm
giet lai xe grab cai nhau vat dam 5 nhat chi mang Dự cảm chẳng lành của người mẹ nam sinh chạy Grab bị sát hại
/ baodatviet.vn