Giáo viên Trung Quốc bị đuổi việc vì đánh học sinh 100 roi

Chứng kiến bạn phải cúi xuống để giáo viên đánh 100 roi, học sinh trong lớp hoảng sợ, không muốn đến trường.

Sau khi một phụ huynh đăng bức ảnh con trai lớp 1 bị đánh đến bầm tím mông lên phương tiện truyền thông xã hội, trường Tiểu học Thực nghiệm số 2 ở Đàm Thành, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã đuổi việc giáo viên họ Han - người có hành vi bạo lực thân thể khiến học sinh bị thương.

giao vien trung quoc bi duoi viec vi danh hoc sinh 100 roi

Ảnh: Deccan Chronicle

Một nguồn tin chia sẻ trên mạng xã hội Weibo cho biết, giáo viên này đã đánh cậu bé trong lớp vào hôm thứ ba (21/5), bắt em phải cúi xuống để đánh dễ dàng hơn. Hiện, học sinh của lớp đều hoảng sợ, không muốn đến trường.

Theo The Paper, phụ huynh có con bị đánh rất sốc với cách xử phạt của giáo viên. "Tôi ước có thể thay thế vị trí của con để nhận 100 roi đó", người này nói.

Trong buổi họp với phụ huynh, hiệu trưởng trường tiểu học khẳng định lỗi hoàn toàn thuộc về giáo viên họ Han nhưng trường cũng sẽ chịu trách nhiệm. Nguyên nhân học sinh bị phạt đến 100 roi đang được cảnh sát và phòng giáo dục địa phương phối hợp điều tra.  

Những cáo buộc giáo viên dùng roi đánh đập học sinh vì phạm lỗi ở trường không phải là hiếm ở Trung Quốc. Tháng 12 năm ngoái, một giáo viên tiểu học ở tỉnh Cam Túc bị điều tra vì sử dụng ống nước nhựa đánh học sinh lớp 3 do không thể nhớ từ tiếng Anh, khiến cánh tay em bị thâm tím.

Một giáo viên dạy Toán ở tỉnh Hồ Nam bị đuổi việc vào năm 2017 do dùng roi tre đánh cậu bé 10 tuổi ba ngày liên tiếp vì không hoàn thành bài tập về nhà.

Dương Tâm (theo SCMP)

giao vien trung quoc bi duoi viec vi danh hoc sinh 100 roi Từ sự việc cô giáo đánh hàng loạt học sinh ở Hải Phòng: May mắn và Bất an

Khi trong môi trường mô phạm mà các gia đình vẫn phải trông chờ vào sự may mắn, thì đó quả là một sự bất ...

giao vien trung quoc bi duoi viec vi danh hoc sinh 100 roi Kỷ luật cô giáo thứ hai đánh học sinh ở Hải Phòng

Sau khi cô Nguyễn Thị Thu Trang bị buộc thôi việc, hội đồng kỷ luật trường Tiểu học Quán Toan, Hải Phòng, đã đưa ra ...

/ https://vnexpress.net