Giáo viên bị bệnh thần kinh dọa dùng lựu đạn xử hiệu trưởng

Giáo viên B.T.P (dạy môn thể dục trường THCS Bình Phước, xã Bình Phước, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã hăm dọa dùng lựu đạn hại Hiệu trưởng và kế toán trường này.

Ngày 2/6, Đảng ủy xã Bình Phước xác nhận đã có văn bản gửi Đảng bộ huyện Bình Sơn, báo cáo cụ thể về tình hình sức khỏe của giáo viên B.T.P, dạy môn thể dục trường THCS Bình Phước.

Văn bản báo cáo do ông Mai Văn Long - Bí thư xã Bình Phước nêu rõ: kết quả giám định sức khỏe của Hội đồng Giám định Y khoa Quảng Ngãi kết luận ông B.T.P bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực, giai đoạn hưng cảm có triệu chứng loạn thần, tỷ lệ thương tổn cơ thể là 35%. Tuy nhiên, ông B.T.P yêu cầu bố trí đi dạy trở lại, tham gia coi kiểm tra học kỳ II....

 
giao vien bi benh than kinh doa dung luu dan xu hieu truong

Trường THCS Bình Phước, nơi giáo viên B.T.P giảng dạy (ảnh trang tin trường THCS Bình Phước)

Theo văn bản này, tình trạng sức khỏe (thần kinh) của giáo viên B.T.P còn nhiều biểu hiện bất thường. Ngoài nói năng lung tung, thiếu chuẩn xác gây tâm lý lo ngại, sợ hãi cho học sinh khi nhìn thấy, giáo viên B.T.P còn hăm dọa bung lựu đạn hại Hiệu trưởng và kế toán của trường này.

Trên cơ sở báo cáo của Đảng ủy xã Bình Phước và ý kiến các đơn vị liên quan, Huyện ủy Bình Sơn đã có văn bản kết luận (số 1282-TB/HU, do ông Lê Văn Phúc - Phó chánh văn phòng ký ngày 27/5 vừa qua) thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy đối với trường hợp giáo viên B.T.P.

Theo đó, giao trách nhiệm cho Phòng GD huyện Bình Sơn tổ chức đánh giá về chuyên môn và đưa ra kết luận giáo viên B.T.P có đủ năng lực chuyên môn để dạy học hay không; chủ trì phối hợp với Trường THCS Bình Phước và các đơn vị liên quan vận động, thuyết phục người thân đưa giáo viên B.T.P tiếp tục đi điều trị bệnh tại các cơ sở y tế; có biện pháp theo dõi, giám sát chặt chẽ mọi hành vi của ông B.T.P khi giáo viên đến khu vực trường THCS Bình Phước.

Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Bình Sơn nghiên cứu các cơ chế, chính sách để tham mưu cho chính quyền huyện Bình Sơn có hướng giải quyết đối với giáo viên B.T.P. Ban Tuyên giáo huyện và Đảng ủy xã Bình Phước nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân, phụ huynh có con em đang học tại trường này để có sự định hướng dư luận đúng, kịp thời.

 
giao vien bi benh than kinh doa dung luu dan xu hieu truong

Văn bản báo cáo của Đảng ủy xã Bình Phước nêu rõ nội dung giáo viên B.T.P hăm dọa dùng lựu đạn hại Hiệu trưởng và kế toán trường này.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Trường hợp giáo viên bị bệnh nói chung có được tiếp tục đứng lớp hay không đã được nêu rõ trong quy định. Cụ thể đối với giáo viên B.T.P (đã có kết luận giám định của Hội đồng Giám định Y khoa tỉnh), trách nhiệm giải quyết thuộc về Sở giáo dục tỉnh và cấp ngành liên quan của huyện Bình Sơn.

Theo ông Dụng, các cấp ngành liên qua cần có sự phối hợp chặt chẽ nhằm thuyết phục, giải thích cụ thể và thấu đáo cho người thân của gia đình giáo viên B.T.P để hiểu rõ vấn đề, tránh những thắc mắc và khiếu kiện sau này.

Được biết, năm 2018, trường THCS Bình Phước đã có báo cáo gửi Phòng Giáo dục huyện Bình Sơn, nêu rõ những hành vi bất thường của thầy B.T.P, giáo viên môn thể dục như nói năng và chửi lung tung, đánh học sinh không rõ lý do, đánh học sinh vô cớ, làm học sinh hoảng hốt...

Những hành vi, lời nói trên của giáo viên này xảy ra nhiều lần không những gây hoang mang, lo lắng mà còn ảnh hưởng đến tính mạng của học sinh, giáo viên của trường. Ban giám hiệu và công đoàn trường nhiều lần vận động giáo viên B.T.P và gia đình, người thân đưa thầy giáo này đi khám, chữa bệnh.

giao vien bi benh than kinh doa dung luu dan xu hieu truong Làm rõ vụ hiệu trưởng lạm thu tiền học sinh tại Đắk Lắk

Lãnh đạo huyện Krông Năng chỉ đạo làm rõ việc hiệu trưởng trường tiểu học lạm thu tiền của học sinh.

giao vien bi benh than kinh doa dung luu dan xu hieu truong Tố trường sai phạm không báo cáo hiệu trưởng, nữ giáo viên ở TP.HCM bị kỷ luật

Sau khi tố cáo Trường THCS Trung An bàn giao tài chính có nhiều sai phạm với cơ quan chức năng, nữ giáo viên bị ...

/ Dân Việt