Giao thông thông suốt trong buổi sáng tổ chức thi vào lớp 10

Từ 6h hôm nay (18-6), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã ứng trực 100% quân số trên các tuyến đường, các điểm thi vào lớp 10 trung học phổ thông công lập để bảo đảm giao thông thông suốt và sẵn sàng giúp đỡ thí sinh, phụ huynh khi có sự cố hỏng xe, hết xăng, va chạm giao thông…

 Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy), ngay từ 6h30, những thí sinh đầu tiên đã có mặt để làm thủ tục vào thi. Để thuận lợi cho thí sinh và người nhà trong quá trình di chuyển đến điểm thi, Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) đã triển khai phương án phân luồng, phối hợp cùng các đơn vị khác, sẵn sàng bảo đảm giao thông thông suốt vì một kỳ thi an toàn. Cảnh sát giao thông cũng tổ chức tặng nước, bút miễn phí cho thí sinh ngay từ cổng trường.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết: “Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Đội Cảnh sát giao thông số 6 cùng công an địa bàn tổ chức ứng trực 1 xe mô tô và 1 cán bộ ở mỗi điểm thi trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm…, khi người nhà và thí sinh có yêu cầu cần giúp đỡ sẽ được hỗ trợ ngay”.

 Còn Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 5 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, đơn vị tăng cường nhiều tổ tuần tra ứng trực tại các cầu Long Biên, Chương Dương, Phù Đổng, Vĩnh Tuy, Thanh Trì…, sẵn sàng trợ giúp trường hợp người nhà đưa thí sinh đi thi nếu gặp sự cố. Ngoài xe mô tô, thí sinh khi gặp sự cố về giao thông sẽ được xe ô tô chuyên dụng đưa đến điểm thi đúng giờ.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) khẳng định, trong thời gian diễn ra kỳ thi, thông qua hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, Cảnh sát giao thông sẽ nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố như ùn tắc hay tai nạn giao thông để kịp thời xử lý. 

Theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, tính đến 7h sáng 18-6, giao thông toàn thành phố thông suốt, đặc biệt tại các điểm thi có hiện tượng người nhà sử dụng ô tô đưa đón con em gây ùn ứ ở một số điểm trường đều được nhanh chóng giải quyết. Tham gia cùng Cảnh sát giao thông luôn có công an phụ trách địa bàn, thanh niên tình nguyện, hội cựu chiến binh… Trong sáng nay, không có thí sinh nào gặp sự cố trên đường cần sự trợ giúp của lực lượng chức năng.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/giao-thong/1034849/giao-thong-thong-suot-trong-buoi-sang-to-chuc-thi-vao-lop-10

CHU DŨNG / HNM.com.vn