Giáo sư Trần Hồng Quân có ấn tượng rất tốt với Thứ trưởng Lê Hải An

"Hôm nay An đã ra đi quá sớm, khi tuổi còn rất trẻ, mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Tiếc biết bao. Xin chia buồn sâu sắc với gia đình và với Bộ Giáo dục và Đào tạo".

Theo lịch làm việc của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, sáng 17/10, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Thứ trưởng Lê Hải An họp Hội đồng Quốc gia giáo dục, diễn ra tại trụ sở Bộ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang có 3 Thứ trưởng là Thứ trưởng Lê Hải An, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc.

Thứ trưởng Lê Hải An phụ trách các lĩnh vực: Giáo dục đại học; giáo dục quốc phòng và an ninh; báo chí, truyền thông giáo dục; đảm bảo cơ sở vật chất và hoạt động của cơ quan Bộ; công tác Đảng và Đoàn thanh niên; công tác công đoàn cơ quan Bộ; dân quân tự vệ của cơ quan Bộ.

Trước đó, ngày 16/10, Thứ trưởng Lê Hải An dự Hội thảo về triển khai Khung trình độ quốc gia khối ngành khoa học sức khoẻ do Bộ Y tế tổ chức tại Đà Nẵng.

Sáng 17/10, Thứ trưởng Lê Hải An đã đột ngột qua đời do tai nạn rơi từ trên cao xuống đất tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin này khiến bạn bè, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng tiếc thương.

giao su tran hong quan co an tuong rat tot voi thu truong le hai an
Sáng 17/10, Thứ trưởng Lê Hải An đã đột ngột qua đời do tai nạn rơi từ trên cao xuống đất tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo. (Ảnh: moet.gov.vn)

Chia sẻ với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Giáo sư Trần Hồng Quân - Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết: "Tôi quá bất ngờ và vô cùng tiếc thương Thứ trưởng Lê Hải An.

Tôi mới qua một lần làm việc với An khi cậu ấy mới lên nhận nhiệm vụ Thứ trưởng chưa lâu, đã hẹn sang làm việc với Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam.

Ấn tượng đầu tiên rất tốt. Sau đó gặp nhau vài lần trong các cuộc họp. Cùng với những điều nghe được về An, tôi đặt hy vọng rằng cậu ấy sẽ đóng góp tốt cho giáo dục đại học.

Nhưng hôm nay An đã ra đi quá sớm, khi tuổi còn rất trẻ, mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Tiếc biết bao. Xin chia buồn sâu sắc với gia đình và với Bộ Giáo dục và Đào tạo".

Trong khi đó, Giáo sư Phạm Tất Dong - Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam chia sẻ:

"Từ khi Thứ trưởng An phụ trách, tôi thấy giáo dục đại học đã có nhiều thay đổi tiến bộ.

Một phần do được tiếp cận với nhiều nền giáo dục đại học nước ngoài nên trong những phát biểu về giáo dục đại học thì Thứ trưởng An có nhiều ý tưởng mới, quan điểm rất mới và tích cực.

Nhìn thấy sự nắm chắc về giáo dục đại học nên Hội Khuyến học đã rất hi vọng trong thời gian tới được làm việc với Thứ trưởng trong việc xây dựng hệ thống giáo dục mở nhưng rất đáng tiếc với sự việc đau lòng này".

giao su tran hong quan co an tuong rat tot voi thu truong le hai an

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An qua đời

Trong khi đó, ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học FPT nhớ lại:

"Trong một số lần làm việc chung và làm việc trực tiếp, ông An nói những cái gì có thể làm được cho hệ thống giáo dục nói chung và từng trường để có thể phát triển, ông đều ủng hộ và nhanh chóng giải quyết trong phạm vi của mình. Điều này theo đúng quan điểm vì sự phát triển chung”.

Đối với Trường Đại học FPT, ông Tùng cho hay, là trường tư được thành lập phân hiệu là rất mới. Để thực hiện một số văn bản phải do Bộ trưởng ký nhưng hồ sơ xử lý, xem xét do thứ trưởng phụ trách giáo dục đại học. Những giấy tờ hồ sơ này đều được thứ trưởng An xử lý rất nhanh.

“Thứ trưởng Lê Hải An là người nghiêm túc, lắng nghe, có trách nhiệm thể hiện rõ tinh thần hỗ trợ. Nhân cách này của ông không phải ai cũng có. Rất tiếc và quá đau lòng với sự việc này, vì ông có thể đóng góp rất nhiều cho ngành giáo dục hiện tại cũng như thăng tiến trong tương lai”, ông Tùng xót xa.

Thùy Linh

giao su tran hong quan co an tuong rat tot voi thu truong le hai an Thứ trưởng Lê Hải An qua đời, bạn bè tiếc thương người trí tuệ và tình cảm

Tin ông Lê Hải An, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đột ngột qua đời khiến bạn bè, đồng nghiệp không khỏi tiếc thương.

giao su tran hong quan co an tuong rat tot voi thu truong le hai an Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An ngã từ tầng 8 cơ quan thiệt mạng: Công an điều tra nguyên nhân

Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp điều tra nguyên nhân cái chết của Thứ trưởng Bộ ...

giao su tran hong quan co an tuong rat tot voi thu truong le hai an Những phát ngôn ấn tượng về giáo dục của Thứ trưởng Lê Hải An

Được đánh giá là người hòa nhã, có nhiều tư tưởng tiến bộ về giáo dục, trong gần một năm công tác tại Bộ Giáo ...

giao su tran hong quan co an tuong rat tot voi thu truong le hai an Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An là chuyên gia dầu khí nổi tiếng

Ông Lê Hải An - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT là một chuyên gia dầu khí nổi tiếng.

/ giaoduc.net.vn