Giáo hoàng từ chối cho con chiên hôn nhẫn vì lo ngại về vệ sinh

Giáo hoàng Francis lo ngại việc nhiều người cùng hôn lên nhẫn ông sẽ làm lây lan vi khuẩn.

"Đó đơn giản là vấn đề về vệ sinh", phát ngôn viên của Tòa thánh Vatican Alessandro Gisotti giải thích với các phóng viên hôm 28/3, cho hay mình đã hỏi Giáo hoàng Francis về lý do khiến ông từ chối cho các con chiên hôn nhẫn.

Theo Gisotti, khi Giáo hoàng đến thăm nhà thờ Công giáo ở Loreto, Italy hồi đầu tuần, có rất nhiều người xếp hàng để được diện kiến ông. Việc để họ liên tiếp hôn lên tay sẽ dẫn tới nguy cơ lây lan vi khuẩn.

Video quay lại cảnh Giáo hoàng Francis liên tục rút tay khi các con chiên định hôn lên nhẫn đã khiến ông bị các nhà phê bình bảo thủ chỉ trích là đi ngược lại truyền thống hàng thế kỷ của Giáo hội. Tuy nhiên, một phiên bản video dài hơn đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy Giáo hoàng Francis cho phép hàng chục tín đồ cúi đầu và hôn lên tay ông mà không e ngại gì.

Trợ lý thân cận tiết lộ rằng Giáo hoàng 82 tuổi "rất thích thú" trước cuộc tranh luận của mọi người về vấn đề này. Theo Gisotti, ông "thích ôm mọi người và được mọi người ôm". Ông cũng sẽ vui vẻ cho hôn lên nhẫn khi tiếp kiến những nhóm người nhỏ.

Chỉ hai ngày sau video gây tranh cãi, Giáo hoàng Francis cho phép các nữ tu và giám mục hôn lên tay ông tại buổi tiếp kiến ở Vatican.

giao hoang tu choi cho con chien hon nhan vi lo ngai ve ve sinh

Giáo hoàng Francis cho các nữ tu và giám mục hôn lên tay ông tại buổi tiếp kiến ở Vatican hôm 27/3.

Chiếc nhẫn được đeo ở ngón giữa tay phải là biểu tượng mạnh mẽ nhất về quyền lực của một Giáo hoàng. Hành động hôn nhẫn được cho là một cách thể hiện sự tôn kính, phục tùng với người đứng đầu Giáo hội. Khi một Giáo hoàng qua đời, chiếc nhẫn ngay lập tức bị phá hủy, đánh dấu kết thúc triều đại của ông.

giao hoang tu choi cho con chien hon nhan vi lo ngai ve ve sinh Giáo hoàng viết đoạn code đầu tiên ở tuổi 82

Giáo hoàng Francis đã trở thành vị giáo hoàng đầu tiên trong lịch sử Công giáo viết ra một đoạn mã chương trình máy tính.

giao hoang tu choi cho con chien hon nhan vi lo ngai ve ve sinh Giáo hoàng bác đơn từ chức của hồng y Pháp bao che xâm hại tình dục

Giáo hoàng Francis ngày 19/3 không chấp nhận đơn từ chức của Hồng y Philippe Barbarin, sau khi ông này bị kết tội bao che ...

Anh Ngọc (Theo BBC)

/ https://vnexpress.net