Giám đốc, thủ môn mất tích ở trận động đất, CLB Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi giải VĐQG

CLB Hatayspor rút lui khỏi giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ sau khi có nhiều thành viên mất tích ở trận động đất.

Chủ tịch Liên đoàn các CLB Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ali Koc cho biết CLB Hatayspor đã rút khỏi giải Super Lig sau trận động đất kinh hoàng xảy ra ở nước này trong tuần qua. 

Theo hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Giám đốc thể thao của CLB Hatayspor là Taner Savut vẫn đang mất tích hoặc còn nằm dưới đống đổ nát.

Giám đốc, thủ môn mất tích ở trận động đất, CLB Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi giải VĐQG - 1

CLB Hatayspor rút khỏi giải Super Lig.

 Ngoài ra, cầu thủ chạy Christian Atsu của Hatayspor vẫn mất tích mặc dù phó chủ tịch CLB nói hồi đầu tuần rằng anh đã được giải cứu khỏi đống đổ nát và được chuyển đến bệnh viện. Atsu ban đầu có tên trong danh sách nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên, khi CLB Hatayspor cử người đến bệnh viện, họ không thể tìm thấy cầu thủ này.

"CLB Hatayspor đã gửi thư thông báo với chúng tôi rằng họ sẽ không chơi các trận đấu của mùa giải này. Nếu Gaziantep FK cũng muốn rút khỏi giải đấu, chúng tôi dự định tiếp tục với 17 đội, với điều kiện là quyền (dự giải) của hai CLB này vẫn còn nguyên vẹn", ông Koc cho biết trong cuộc họp báo cùng với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) Mehmet Buyukeksi.

Tỉnh Gaziantep nằm gần tâm chấn của trận động đất và bị ảnh hưởng nặng nề. CLB Hatayspor đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng các giải đấu hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ trong khi Gaziantep đứng thứ 10. Giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig) chưa thể trở lại thời điểm này. Dự kiến bóng đá chỉ có thể được nối lại ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 3/3 tới.

Tính đến ngày 9/2, số người chết vì trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã vượt qua con số 19.000. Trong đó, TFF xác nhận một số cầu thủ và HLV đã thiệt mạng.

https://vtc.vn/giam-doc-thu-mon-mat-tich-o-tran-dong-dat-clb-tho-nhi-ky-rut-khoi-giai-vdqg-ar741029.html

HỒNG NAM / VTC News