Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xin rút khỏi danh sách khen thưởng

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xin rút khỏi danh sách đề xuất thi đua, khen thưởng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 30/6, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đã xin rút khỏi danh sách đề xuất thi đua, khen thưởng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện văn bản của Sở Y tế Đà Nẵng do bà Ngô Thị Kim Yến ký về việc khen thưởng công tác phòng, chống Covid-19. Trong danh sách đề nghị tặng Huân chương lao động hạng III có tên bà Yến.

Chia sẻ về vấn đề này, bà Yến cho biết, Sở Y tế Đà Nẵng là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19. Sở được giao nhiệm vụ lập danh sách đề nghị khen thưởng gửi lên Ban thi đua khen thưởng TP Đà Nẵng xét duyệt trước khi gửi lên Ban thi đua khen thưởng TƯ.

Lúc đầu, danh sách đề nghị khen thưởng ký ngày 12/6, trong các cá nhân được đề nghị tặng Huân chương lao động không có tên bà, mà chỉ có tên trong danh sách các cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng.

“Tuy nhiên, ngày 25/6, hội đồng thi đua khen thưởng thành phố họp, không đồng ý. Hội đồng nói tôi tham gia rất tích cực trong công tác phòng chống dịch nên phải đề nghị khen thưởng Huân chương lao động”, bà Yến cho hay.

giam doc so y te da nang xin rut khoi danh sach khen thuong
Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết đã rút khỏi danh sách đề xuất thi đua, khen thưởng trong phòng, chống dịch Covid-19


Cũng theo bà Yến, ngay khi trình danh sách ngày 12/6, bà đã đề nghị bỏ tên mình ra nhưng tập thể Sở Y tế không đồng ý. Tuy nhiên, vì tôn trọng tập thể, tôn trọng đánh giá, công nhận của đồng nghiệp nên mới để tên trong danh sách.

Người đứng đầu Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ thêm trong công việc, nếu là đúng và sai, sẽ đấu tranh tới cùng để bảo vệ cái đúng. Tuy nhiên, đây là chuyện cá nhân, là sự khen thưởng cho bản thân nên bà xin rút. Sự khen thưởng đối với bà chính là sự đánh giá, công nhận của đồng nghiệp, là sự khen thưởng của người dân.

“Tôi xin rút, không nhận hình thức khen thưởng nào nữa. Nhiệm vụ của mình thì mình nỗ lực hết sức, nếu được đồng nghiệp và mọi người ghi nhận là vui rồi, chỉ nhẹ nhàng vậy thôi”, bà Yến nói.

Hồ Giáp

giam doc so y te da nang xin rut khoi danh sach khen thuong Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xin rút khỏi danh sách khen thưởng

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xin rút khỏi danh sách đề xuất thi đua, khen thưởng trong phòng, chống dịch Covid-19.

/ vietnamnet.vn