Giảm 50 kg nhờ ăn 5 bữa mỗi ngày

Một năm đầu tập luyện theo Youtube và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể trong khoảng 1.400 - 1.600 mỗi ngày đã giúp Ashley giảm được 41 kg.

Ashley Kincade, 25 tuổi, hiện làm công việc quản lý điều hành tại một cửa hàng bán lẻ ở bang Arizona. Ashley thú nhận bản thân từng nghiện ăn uống và tiêu thụ thực phẩm theo cảm xúc. Nhiều lần nỗ lực giảm cân song Ashley gặp phải hiệu ứng yoyo (càng ăn kiêng càng béo) và không đủ kiên trì biến việc tập luyện thành thói quen hàng ngày.

Cân nặng quá khổ không chỉ làm cô gái trẻ mất đi sự tự tin mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cân nặng quá khổ không chỉ làm cô gái trẻ mất đi sự tự tin mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Mới ở độ tuổi đôi mươi nhưng các khớp gối, chân của Ashley luôn đau nhức bởi phải chống đỡ thân hình nặng nề. Thậm chí, mức cân 115 kg khiến cô gái trẻ thấy mệt mỏi, khó thở ngay cả khi làn những việc vặt trong sinh hoạt hàng ngày.

Năm 23 tuổi, Ashley đến gặp bác sĩ và được phân tích về những nguy cơ bản thân sẽ phải đối mặt khi tiếp tục để cân nặng tăng lên cũng như duy trì lối ăn uống phản khoa học. "Tôi đã đưa ra quyết định phải thay đổi vào dịp đón năm mới 2018. Có một sự khác biệt giữa những lần trước đó là tôi đã chia sẻ với mọi người rằng tôi sẽ bước vào hành trình giảm cân. Tôi kể với bạn bè, người thân để giúp chính mình có trách nhiệm hơn. Tôi muốn có thể tự tin nhìn mình trong gương và cảm thấy cơ thể mình".

Ashley bị dị ứng sữa và đậu nành nên cô khá băn khoăn không biết phải bắt đầu việc giảm cân như nào. Sau khi trò chuyện với bác sĩ, cô gái trẻ được khuyến khích nên giảm bớt lượng calo tiêu thụ hàng ngày lại, tránh xa đồ ăn chế biến sẵn, ăn lượng tinh bột vừa phải. "Tôi tiêu thụ 1.400 - 1.600 calo mỗi ngày. Tôi đã tham khảo ý kiến bác sĩ về điều đó nên nó phù hợp với tôi nhưng với người khác thì tôi không dám chắc. Tôi cũng cho bản thân 2 bữa ăn xả mỗi tháng".

Ashley không kiêng tinh bột mà vẫn cho phép bản thân tiêu thụ một lượng vừa phải.

Ashley không kiêng tinh bột mà vẫn cho phép bản thân tiêu thụ một lượng vừa phải.

Thực đơn mới của Ashley bao gồm 5 bữa. Bữa sáng cô ăn bánh sandwich kẹp lòng trắng trứng và xúc xích gà tây hoặc ăn bánh mì nướng kèm nửa quả bơ và 3 lòng trắng trứng. Bữa trưa của Ashley có món bánh tortilla cuộn thịt gà tây cùng các loại rau như bông cải, đậu xanh hoặc món salad ức gà nướng rắc hạt hạnh nhân. Bữa tối Ashley thường làm món cơm gạo lứt trộn cùng thịt gà nướng, nửa quả bơ hoặc súp lơ xanh bào nhỏ thay thế cho cơm. Khi ít thời gian cô thường cho gà vào nồi chiên không dầu cùng một phần rau củ quả.

Ngoài 3 bữa chính, Ashley ăn 2 bữa phụ, một sau bữa sáng, một sau bữa trưa. Cô thường mang theo yến mạch, bánh gạo, bơ lạc, chuối chín, hoặc thức uống protein cho bữa ăn nhẹ.

Cô gái trẻ dành thời gian chuẩn bị trước các món ăn trong tuần giúp tiết kiệm thời gian cũng như tránh làm bản thân sa đà vào các món đồ ăn nhanh.

Cô gái trẻ dành thời gian chuẩn bị trước các món ăn trong tuần giúp tiết kiệm thời gian cũng như tránh làm bản thân sa đà vào các món đồ ăn nhanh.

Trong quá trình giảm cân, nếu trót ăn một thứ gì đó kém lành mạnh, Ashley sẽ nhắc nhở bản thân để đi đúng hướng vào ngày hôm sau thay vì trượt dài và quay lại với thói ăn uống kém khoa học trước đây. Cô nàng cũng nhai kẹo cao su có vị bạc hà hoặc trà xanh để giảm cảm giác thèm ăn. Nếu thèm ăn đêm, Ashley sẽ uống một ly trà bạc hà. Để kiểm soát lượng đồ ăn nạp vào cơ thể, cô dùng ứng dụng tính toán calo trên điện thoại. Cô cũng bỏ thói quen kiểm tra cân nặng thường xuyên. "Tôi đã vứt bỏ cân điện tử, điều này giúp tôi bớt ám ảnh vào những con số trên bàn cân và nhìn thấy sự thay đổi tích cực của mình trong gương. Tôi cân đo mỗi tháng một lần nhưng nhìn vào gương tôi thấy cơ thể thay đổi hàng tuần", Ashley cho biết.

Song song chế độ ăn, cô nàng bắt đầu làm quen với việc vận động bằng 15 phút tập thể dụng mỗi ngày. Cô kiên trì cải thiện thể lực cho đến khi có thể tăng lên một tiếng mỗi ngày. Thời gian đầu Ashley chủ yếu tập theo Youtube bởi cô vẫn chưa vượt qua được sự tự ti, cảm thấy xấu hổ khi bước vào phòng tập. Sau một năm tập thể dục tại nhà, Ashley giảm được 41 kg. Đây cũng là lúc cô có đủ động lực để đăng ký đến phòng gym với các bài tập cardio, tập tạ chuyên sâu hơn trước đây. "Lời khuyên tôi có thể đưa ra đó là tập luyện bất cứ bài tập nào cũng đều tốt còn hơn là không chịu vận động".

Cải thiện vóc dáng thành công giúp Ashley thấy tràn đầy năng lượng tích cực.

Cải thiện vóc dáng thành công giúp Ashley thấy tràn đầy năng lượng tích cực.

Sau một năm rưỡi, từ mức cân 115 kg, Ashley đã giảm được 50 kg, còn 65 kg. Ashley thú nhận giảm cân là việc không hề dễ dàng nhưng kết quả cô nhận được đáng giá với công sức, nỗ lực cô bỏ ra suốt thời gian qua. "Trở ngại lớn nhất mà tôi vượt qua được là huấn luyện não bộ chỉ ăn khi đói, không ăn quá nhiều hay ăn vặt vô tội vạ. Tôi chưa bao giờ cảm nhận bản thân xinh đẹp, tràn đầy năng lượng như hiện tại. Trải qua hành trình này cũng giúp tôi học được cách yêu thương bản thân. Tôi đặt sức và tinh thần mình lên hàng đầu, xây dựng được sự tự tin cũng là điều vô cùng tuyệt vời".

Duk Sun (Theo Women's Health)

3 thời điểm 3 thời điểm "vàng" để ăn trứng giúp giảm cân

Trứng là bữa sáng hoàn hảo để khởi đầu ngày mới và là nguồn protein dồi dào giúp bổ sung năng lượng, phục hồi cơ ...

Giảm 22 kg nhờ tuân thủ 6 nguyên tắc Giảm 22 kg nhờ tuân thủ 6 nguyên tắc

Từng khốn đốn vì thân hình mập mạp suốt thời đi học, Mini đã kiên trì thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện ...

/ ngoisao.net