Giải cứu hơn 160 người di cư vượt Eo biển Manche

Ngày 17-12, các nhà chức trách Pháp thông báo các lực lượng cứu hộ nước này đã giải cứu trên 160 người di cư đang tìm cách vượt Eo biển Manche đến Anh trên những chiếc thuyền nhỏ.

Các quan chức hàng hải khu vực cho biết, một tàu hải quân Pháp đã triển khai cứu hộ đối với 50 người “gặp khó khăn” trên chiếc thuyền ngoài khơi bờ biển phía Bắc nước này và đưa họ tới cảng Calais. Một tàu hải quân khác cũng đã giải cứu 31 người di cư từ chiếc tàu bị đắm cùng khu vực trên và đưa họ tới cảng Boulogne. Ngoài ra, lực lượng bảo vệ bờ biển đã đưa thêm 45 người vào bờ tại cảng Calais sau khi những người này phát tín hiệu khẩn cấp, trong khi triển khai một thuyền cứu sinh nhằm trợ giúp 40 người khác ở gần đó.

 

Năm 2022 ghi nhận số lượng kỷ lục người di cư tìm cách vượt eo biển từ Pháp để nhập cư trái phép vào Anh

 

Trước đó 4 ngày, một vụ đắm thuyền đã xảy ra ngoài khơi cảng Dover, miền Nam nước Anh, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Eo biển Manche là một trong những tuyến vận tải đường biển tấp nập nhất thế giới. Trong năm qua, tuyến đường này đã ghi nhận kỷ lục trên 40.000 người di cư tìm cách vượt eo biển từ Pháp sang Anh trên những chiếc thuyền mỏng manh. Các nhà chức trách cảnh báo con số này có thể đạt 60.000 người vào cuối năm 2022. 

Tình trạng di cư bất hợp pháp là một thực trạng nhức nhối mà Chính phủ Anh vẫn đang tìm cách giải quyết trong khi London cam kết sẽ siết chặt quản lý các đường biên giới sau khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU). Chính phủ Anh đang cố gắng thông qua luật mới để ngăn chặn số lượng kỷ lục người di cư trái phép.

https://www.anninhthudo.vn/giai-cuu-hon-160-nguoi-di-cu-vuot-eo-bien-manche-post526322.antd

Kỳ Thư / ANTĐ