Giá vàng trong nước quay đầu rớt mạnh

Mở cửa sáng nay (16/10), giá vàng trong nước tiếp tục giảm thêm khoảng 300-500 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Giá vàng trong nước quay đầu rớt mạnh

Giá bán ra vàng SJC vừa vượt mốc 71 triệu đồng/lượng trong sáng thứ Bảy tuần trước, hiện đã lùi về quanh mức 70,5 triệu đồng/lượng.

Tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết ở mức 69,55-70,55 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước. So với mức đỉnh lập được cách đây 2 ngày (71,2 triệu đồng/lượng), giá vàng SJC tại dây đã giảm tới 700 nghìn đồng. Tương tự, giá vàng 9999 cũng lao dốc, giảm khoảng 200 nghìn đồng/lượng khi mở cửa sáng nay xuống còn 56,95-58,05 triệu đồng/lượng.

Vàng bạc đá quý Phú Nhuận sáng nay giảm tới 500 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước, hiện niêm yết vàng SJC ở mức 69,85-70,55 triệu đồng/lượng.

Tương tự, giá bán ra vàng SJC tại Tập đoàn DOJI, Bảo Tín Minh Châu cũng rớt mạnh xuống quanh mức 70,5 triệu đồng/lượng.

gold1610.png

Trên thị trường quốc tế, giá vàng sau khi tăng dựng đứng 60 USD/ounce trong phiên g 13/10 đã quay đầu điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần này. Hiện giá vàng giao ngay ở mức 1.920 USD/ounce, giảm khoảng 13 USD/oune so với cuối phiên trước.

Tuần trước, cuộc xung đột ở Trung Đông trở thành tâm điểm chú ý của thế giới, khiến các nhà giao dịch phải chuyển sự tập trung của họ ra khỏi những tài sản tài chính khác và tìm đến vàng như kênh trú ẩn an toàn. Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông được cho sẽ có tác động lớn tới tình hình kinh tế, tài chính toàn cầu thời gian tới.

Theo kết quả khảo sát kỳ vọng giá vàng tuần này của Kitco News, dự báo giá vàng tăng chiếm tỷ lệ áp đảo. Trong số 14 chuyên gia Phố Wall tham gia khảo sát thì có đến 10 chuyên gia, tương đương 72% dự kiến giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới. Chỉ có 2 nhà phân tích, tương đương 14% dự báo giảm; 2 người còn lại có quan điểm trung lập.

Có 595 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, trong đó 72% kỳ vọng giá vàng tuần tới tăng, trong khi chỉ 18% dự báo giảm và 1% có quan điểm trung lập.

Giới phân tích cho biết, tuần tới sẽ là một tuần tương đối êm đềm về mặt dữ liệu. Báo cáo quan trọng nhất sẽ là số liệu doanh số bán lẻ tháng 9 của Hoa Kỳ vào Thứ Ba, với dự báo của các nhà kinh tế rằng tiêu dùng yếu sẽ khiến FED gặp khó khăn hơn nếu muốn tăng lãi suất vào tháng tới. Một số sự kiện đáng chú ý khác còn có bài phát biểu của Chủ tịch FED Jerome Powell vào thứ Năm.

 Giá vàng trong nước quay đầu rớt mạnh (markettimes.vn)

Minh Vy / Markettimes.vn