Giá vàng SJC tăng 1 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng miếng SJC trên thị trường đồng loạt tăng thêm 1 triệu đồng mỗi lượng sau 1 tuần đứng im.

Sáng 20/8, giá vàng SJC được các doanh nghiệp đồng loạt niêm yết giá mua vào – bán ra ở mức 79,0-81,0 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Như vậy, nhiều khả năng, hôm nay, Ngân hàng Nhà nước cũng đã tăng giá bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC thêm 1 triệu đồng mỗi lượng, lên 80 triệu đồng/lượng, tương tự mức tăng trên thị trường.

Giá vàng SJC trên thị trường tăng thêm 1 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC trên thị trường tăng thêm 1 triệu đồng mỗi lượng

Việc tăng giá bán vàng SJC của Ngân hàng Nhà nước được thực hiện lần gần nhất là vào ngày 13/8/2024, với mức tăng 1,5 triệu đồng/lượng, lên 79 triệu đồng/lượng. Sau 1 tuần, dù giá vàng thế giới biến động rất mạnh, tăng gần 130 USD/ounce lên mức đỉnh lịch sử mới, song giá bán vàng của nhà điều hành vẫn đứng im.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tại các doanh nghiệp sáng nay không có biến động đáng kể. Giá mua vào vàng nhẫn 9999 của các doanh nghiệp dao động trong khoảng 76,80 – 76,95 triệu đồng/lượng; giá bán ra dao động trong khoảng 78,20 – 78,30 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, sau khi đạt mức đỉnh lịch sử mới, sát mức 2.509 USD/ounce, giá vàng đã điều chỉnh trở lại với vàng giao ngay đang giao dịch quanh 2.500 USD/ounce.

Việc giảm giá của vàng chủ yếu đến từ động thái chốt lời của giới đầu tư, khi thực tế hầu hết họ đã kiếm được một số lợi nhuận đáng kể sau đợt tăng giá tuần trước.

Theo một số nhận định, nhiều khả năng kim loại quý này sẽ tiếp tục điều chỉnh, do nó có vẻ đã đi quá xa và quá nhanh vào tuần trước. Mức giá 2.500 USD được cho là rất nóng đối với nhiều nhà giao dịch, và họ sẽ không cảm thấy thoải mái khi mua vàng ở mức giá cao này.

Trong khi đó, căng thẳng quân sự ở Trung Đông không có thêm diễn biến đáng lo nào. Các cuộc đàm phán về Gaza vẫn đang diễn ra và có vẻ như Iran có thể không có bất kỳ hành động trả đũa nào do sự hiện diện đông đảo của đồng minh Israel trong khu vực.

Điều này khiến các thị trường tài chính “thả lỏng” hơn một chút, thị trường chứng khoán cũng đã đạt được mức tăng khá tốt trong tuần qua.

https://www.anninhthudo.vn/gia-vang-sjc-tang-1-trieu-dong-moi-luong-post586598.antd

Nhật Linh / anninhthudo.vn