Giá vàng hôm nay 20/8: Chịu áp lực bán tháo, vàng chững lại

Sáng 20/8, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.505 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng chững lại nhưng vẫn đứng trên một trong những mức cao kỷ lục khi vượt 2.500 USD/ounce.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết, mức 2.500 USD/ounce của vàng rất khó giữ. Bởi lẽ, sau khi cán mốc lịch sử mới, vàng dễ bị nhà đầu tư bán tháo chốt lời. 

Ngoài ra, giá vàng ở mức cao như vậy rất khó để hấp dẫn những người mua mới, điều này cũng làm cho kim loại quý đi xuống.

Anuj Gupta - Trưởng phòng hàng hóa và tiền tệ của HDFC Securities - nhận định, xu hướng tăng giá của kim loại quý vẫn còn và sẽ phụ thuộc vào những động thái chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: Công Hiếu).

Nếu ông Powell tỏ ra lo lắng về sự cân đối giữa tăng trưởng kinh tế và lạm phát giảm, khả năng cắt giảm lãi suất mạnh hơn. Trong khi đó, nếu ông lạc quan và không đưa ra cam kết cụ thể, thị trường có thể phải điều chỉnh lại những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Tuần này, giới đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 20/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  78 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.505 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.508 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters dự báo, giá vàng có thể giảm xuống trong ngắn hạn, mức giảm ở ngưỡng 2.479-2.487 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS lại cho rằng, giá vàng có thể tiếp tục tăng cao hơn nữa trong những tháng tới. Ông dự báo vàng có thể chạm mốc 2.600 USD/ounce vào cuối năm 2024.

Đa số các chuyên gia cho rằng, thị trường đã dự báo quá sớm mức giảm 50 điểm cơ bản của Fed. 

Bởi lẽ, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ không vội vàng với mức giảm này tại cuộc họp sắp tới, vì mặc dù lạm phát có giảm nhưng vẫn cao hơn so với mức mục tiêu Fed đặt ra trước đó.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-20-8-chiu-ap-luc-ban-thao-vang-chung-lai-ar890487.html