Giá vàng sẽ tiếp tục tăng?

Giá vàng đã tăng 18% kể từ đầu năm nay, khi nhu cầu đối với các tài sản an toàn được thúc đẩy bởi đại dịch Covid-19, đưa giá vàng gần chạm “đỉnh” của 9 năm.

Tới 18 giờ ngày 6/7, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 50,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 50,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay giảm 180.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 49,93 – 50,53 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ giảm 5,91 USD, tương đương 0,3%, ở mức 1.802,60 USD. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York đã giảm 16,80 USD, tương đương 0,9%, ở mức 1.804,80 USD.

gia vang se tiep tuc tang

Giá vàng giảm khi nhà đầu tư chốt lợi nhuận. Giá vàng đã đạt mức cao nhất trong chín năm trong phiên trước đó. Theo một số chuyên gia, về trung hạn giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Giá vàng đã tăng 18% kể từ đầu năm nay, khi nhu cầu đối với các tài sản an toàn được thúc đẩy bởi đại dịch Covid-19, đưa giá vàng gần chạm “đỉnh” của 9 năm là 1.817,71 USD/ounce vào phiên 8/7.

Theo số liệu mới nhất được Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO) công bố, trong tháng 6, thâm hụt ngân sách liên bang Mỹ đã lên tới 863 tỷ USD, tức là tăng 107 lần so với cùng kỳ năm ngoái, khi mức thâm hụt ngân sách chỉ là 8 tỷ USD. Ngoài ra, mức thâm hụt ngân sách liên bang của Mỹ trong cả tài khóa 2019 cũng chỉ lên tới 984 tỷ USD.

Theo Washington Post, các ca nhiễm COVID-19 mới tiếp tục có xu hướng tăng trên khắp nước Mỹ, các ca nhiễm virus corona mới trong 24h qua trên toàn thế giới đạt mức cao kỷ lục. Trên toàn cầu, hơn 552.000 trường hợp tử vong và 12,2 triệu trường hợp đã được xác nhận dương tính với corona.

Sự sụp đổ kinh tế từ đại dịch đã khiến các ngân hàng trung ương ở các quốc gia cung cấp các gói cứu trợ kinh tế. Theo Eurostat, nền kinh tế khu vực đồng Euro phải đối mặt với sự thu hẹp kinh tế mạnh nhất về kỷ lục và dự báo GDP sẽ giảm 12% trong năm 2020. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde thừa nhận rằng sự phục hồi kinh tế cho châu Âu là không chắc chắn và khó có thể tập trung.

Các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đồng loạt đưa ra các khoản tiền lớn nhất trong lịch sử để cứu nền kinh tế. Các chuyên gia đều dự báo việc bơm một lượng tiền khổng lồ sẽ khiến các loại tiền tệ trên toàn thế giới mất giá. Khi tiền tệ trở nên ít giá trị hơn thì những nhà đầu tư sẽ tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn là vàng. Vì thế, khả năng vàng sẽ còn tiếp tục tăng giá.

PV (th)

gia vang se tiep tuc tang Giá vàng giảm nhẹ
gia vang se tiep tuc tang Vàng đắt chưa từng có, những ngày tới sẽ ra sao?
gia vang se tiep tuc tang Giá vàng lại lập đỉnh mới
/ Nghề nghiệp và cuộc sống