Giá vàng miếng SJC giảm gần 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng hôm nay 23/5 đã giảm mạnh gần 1 triệu đồng/lượng theo đà giảm của giá thế giới.

Cụ thể, 9h45 sáng nay, giá vàng miếng được SJC niêm yết ở mức 87,8 - 89,8 triệu đồng/lượng, giảm 900.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch trước.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng được Doji niêm yết ở mức 87,8 - 89,6 triệu đồng/lượng, giảm 800.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm mạnh trước phiên đấu thầu vàng miếng được Ngân hàng Nhà nước tổ chức hôm nay. Cụ thể, tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng.

Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc sẽ là 88,9 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng so với phiên ngày 21/5 (88,6 triệu đồng/lượng).

Khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu là 5 lô (tương đương 500 lượng). Khối lượng tối đa một thành viên được phép đặt thầu là 40 lô (tương đương 4.000 lượng).

Bước giá dự thầu là 10.000 đồng/lượng, bước khối lượng dự thầu là 1 lô (100 lượng). Thành viên tham gia đấu giá sẽ phải đặt cọc 10% giá trị khối lượng đăng ký (theo giá tham chiếu).

Giá vàng trong nước giảm mạnh. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá vàng trong nước giảm mạnh. (Ảnh: Công Hiếu).

 Một nguyên nhân khiến giá vàng trong nước giảm được cho là do chịu tác động của đà giảm trên thế giới. Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.380 USD/ounce, giảm 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng mạnh do đồng USD tăng trở lại và áp lực chốt lời lớn hơn sức cầu mua vàng.

Theo đó, chỉ số DXY đo lường sức mạnh đồng USD Mỹ so với các đồng tiền chủ chốt đã tăng từ mức 104,4 điểm trong phiên trước đó lên 104,8 điểm. 

Bên cạnh đó, vàng tiếp tục chịu áp lực bởi lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau biên bản cuộc họp kết thúc vào đầu tháng này. 

Theo biên bản, dù chính sách tiền tệ của Mỹ đã trở thành yếu tố thứ yếu trên thị trường vàng, nhưng lạm phát dai dẳng có thể tạo ra một số áp lực bán vì nó có thể buộc Fed phải tăng lãi suất một lần nữa.

Quan điểm này đi ngược lại hoàn toàn với những phát biểu gần đây của các thành viên của Ủy ban chính sách tiền tệ Mỹ khi nói rằng mặc dù chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất do lạm phát vẫn tăng cao nhưng họ sẽ không tăng lãi suất.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai không xa.

Bởi lẽ, các ngân hàng trung ương trên thế giới hiện vẫn đang mua vàng vào, yếu tố này sẽ tiếp tục tạo lực đẩy cho vàng trong tương lai. 

https://vtcnews.vn/gia-vang-mieng-sjc-giam-gan-1-trieu-dong-luong-ar872770.html

NGỌC VY / VTC News