Giá vàng hôm nay 23/5: USD tăng giá khién vàng lao dốc

Sáng 23/5, giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh do đồng USD tăng trở lại và áp lực chốt lời lớn hơn sức cầu mua vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.380 USD/ounce, giảm 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm mạnh do đồng USD tăng trở lại và áp lực chốt lời lớn hơn sức cầu mua vàng.

Theo đó, chỉ số DXY đo lường sức mạnh đồng USD Mỹ so với các đồng tiền chủ chốt đã tăng từ mức 104,4 điểm trong phiên trước đó lên 104,8 điểm. 

Bên cạnh đó, vàng tiếp tục chịu áp lực bởi lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau biên bản cuộc họp kết thúc vào đầu tháng này. 

 
Giá vàng hôm nay lao dốc. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá vàng hôm nay lao dốc. (Ảnh: Công Hiếu).

Theo biên bản, dù chính sách tiền tệ của Mỹ đã trở thành yếu tố thứ yếu trên thị trường vàng, nhưng lạm phát dai dẳng có thể tạo ra một số áp lực bán vì nó có thể buộc Fed phải tăng lãi suất một lần nữa.

Quan điểm này đi ngược lại hoàn toàn với những phát biểu gần đây của các thành viên của Ủy ban chính sách tiền tệ Mỹ khi nói rằng mặc dù chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất do lạm phát vẫn tăng cao nhưng họ sẽ không tăng lãi suất.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 23/5, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  88,6 - 90,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 400.000 - 100.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 88,7 - 90,7 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 300.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.380 USD/ounce, giảm 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.382 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo Tạp chí Phố Wall, sự phục hồi của vàng trong nhiều tháng qua chủ yếu là do hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương, đặc biệt là nhu cầu từ các nhà đầu tư Trung Quốc. 

Các ngân hàng trung ương trên thế giới cũng đang bắt đầu đa dạng hóa đồng USD. Những yếu tố này sẽ tiếp tục tạo lực đẩy cho vàng trong tương lai. 

Một số chuyên gia đã lạc quan dự báo, giá kim loại quý này sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai không xa.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-23-5-usd-tang-gia-khien-vang-lao-doc-ar872736.html

NGỌC VY / VTC News