Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng

Trong khi ngân hàng chỉ bán vàng miếng cho người dân thì ngược lại nhiều cửa hàng tại Hà Nội lại chỉ mua vì đã hết vàng, không ít khách gặp khó trong giao dịch.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 1

Cuối ngày 6/6, tại cửa hàng SJC - điểm bán vàng giá bình ổn - vẫn rất đông người đứng bên ngoài xếp hàng chờ đến lượt vào mua. Nhiều người cho biết, dù giá vàng bên ngoài thị trường cũng đã giảm bằng giá tại ngân hàng nhưng khách lại không thể mua nên đành đến xếp hàng ở đây, dù biết là rất đông đúc và mất thời gian.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 2

Do quá đông khách nên để dễ kiểm soát, cửa hàng chỉ cho 3 - 4 người vào giao dịch một lượt.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 3

Chị Hồng (quận Long Biên) cho biết, thấy giá vàng liên tục giảm mạnh, chị vội vã đi mua để trả nợ. Nhưng chị đã mất đến 4 ngày để xếp hàng mà vẫn chưa mua được. "Ngay từ ngày đầu tiên tôi đã đi mua nhưng tại nhiều nơi tôi đến, cứ một lúc mở bán thì đã hết vàng vì nhiều người mua số lượng lớn. Sáng nay tôi đến thì cũng hết số, chiều quay lại lấy được số để xếp hàng và đã chờ suốt 3 - 4 tiếng đồng hồ rồi vẫn chưa đến lượt", chị nói.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 4

Dù may mắn hơn là lấy được số 35 trong tổng 50 số phiếu xếp hàng chiều nay nhưng anh Điệp vẫn chưa mua được vàng đúng ý. "Tôi đã phải xếp hàng 13h đến tận 16h mới có thể vào mua. Sáng nay họ bán giới hạn mỗi người 3 cây vàng, đến chiều thì giảm xuống chỉ còn 1 cây, muốn mua nhiều hơn cũng không được. Vì thế chắc tôi vẫn còn phải quay lại vào hôm khác để mua tiếp", anh Điệp tiếc nuối nói.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 5
Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 6

Tại điểm bán vàng của Ngân hàng Vietinbank (81 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng), người dân cũng xếp hàng chờ mua vàng. Nhiều người do chờ quá lâu hoặc đến nhưng ngân hàng đã hết số phục vụ nên đành quay về.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 7

Thông báo giá bán vàng miếng ngày 6/6 tại Vietinbank là 76,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã giảm rất sâu, tới hơn 15 triệu đồng/lượng so với đỉnh cao lịch sử hơn 92 triệu đồng/lượng. Do đó, vàng miếng rất hấp dẫn người đến mua. Nhưng không phải ai cũng được như ý.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 8

Một vị khách cho biết anh được ngân hàng phát số 133 và hẹn đến thứ 2 tuần sau (10/6) mới tới để mua vàng. "Tôi đến rồi lại phải quay về, dù vậy vẫn còn may mắn là có số để sau này còn mua, chứ nhiều người còn không thể chờ đến khâu phát số. Chỉ lo là đến mấy hôm nữa thì giá vàng lại tăng lên, tôi lại thiệt", anh nói.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 9

Trong khi đó, trên thị trường tự do, trái ngược với các ngân hàng, nhiều cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại chỉ mua chứ không bán vàng. Điều này khiến những khách không thể chờ mua ở ngân hàng cũng không thể quay về đây mua được.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 10

Lý do được cửa hàng đưa ra là hiện đã hết vàng miếng SJC. "Cửa hàng chỉ nhận mua vàng miếng SJC chứ không bán ra, vàng nhẫn cũng chỉ bán tối đa 1 cây cho mỗi khách tới giao dịch", một nhân viên thông báo.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 11

Vì cửa hàng không bán vàng nên không khí giao dịch ở đây rất vắng vẻ, đìu hiu, khác hẳn cảnh đông đúc, kéo hàng dài đi mua vàng như trước.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 12

Các cửa hàng cho biết, những ngày qua khi giá vàng liên tục giảm mạnh, rất ít người mang vàng đi bán, thế nên cửa hàng không có nguồn để tích trữ. Tạm thời họ ngừng bán vàng miếng do nguồn cung thiếu hụt.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 13

Cửa hàng vàng bạc Phú Quý cũng thông báo hết vàng miếng SJC. Không ít khách vì muốn tránh cảnh phải chờ lâu ở ngân hàng nên đến đây mua nhưng  đành phải quay về tay trắng.

Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 14
Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng - 15

Các cửa hàng trong cảnh vắng khách, chỉ lác đác một vài người tới mua vàng nhẫn trơn. "Đúng là hiện nay khó mua vàng quá. Nơi có bán thì quá đông, không chờ mua nổi, còn nơi vắng vẻ thì lại không chịu bán. Khách hàng cứ đảo đi đảo lại mọi chỗ vẫn không thể mua, chỉ biết tiếc nuối khi giá đã giảm rất sâu. Mong là tình trạng này sẽ sớm được cải thiện để người dân dễ mua vàng giá bình ổn hơn", anh Hoài Nam (quận Hai Bà Trưng) nói.

https://vtcnews.vn/gia-vang-lao-doc-ngan-hang-chi-ban-cua-hang-chi-mua-nhieu-khach-ve-tay-trang-ar875620.html

MINH ĐỨC / VTC News