Giá vàng hôm nay 7/8: Chưa ngừng lao dốc, mất ngưỡng 2.400 USD/ounce

Sáng 7/8, giá vàng thế giới hôm nay được niêm yết trên Kitco ở mức 2.387 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng đã tác động lên kim loại màu vàng, đẩy giá xuống thấp. 

Theo đó, chỉ số US Dollar Index tăng 0,29% trong ngày khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên khó mua hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng, đà giảm của vàng đã được hạn chế đáng kể nhờ kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và lo ngại căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 7/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  777 - 79 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 1,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 800.000 đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tiếp đà đi xuống. (Ảnh: Gainesvillecoins).
 

Giá vàng tiếp đà đi xuống. (Ảnh: Gainesvillecoins).

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,3 - 79,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 1,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 800.000 đồng/lượng (bán ra).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.387 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.390 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Gần đây, các quỹ ETF vàng đẩy mạnh mua mặt hàng kim loại quý này. Các tay chơi lớn khác như ngân hàng trung ương các nước vẫn tiếp tục tăng dự trữ vàng.

Hơn thế, USD đang ở trong giai đoạn đầu của một chu kỳ suy yếu kéo dài trước chu kỳ giảm lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và trước những nỗ lực vươn lên của Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều nước khác, đặc biệt nhóm BRICS.

Vàng đã tăng mạnh từ cuối năm 2023 và liên tục lập kỷ lục cao mới trong nửa đầu năm 2024. Mặt hàng này được cho là nhiều thời điểm rơi vào tình trạng quá mua. Tuy nhiên, xét về tổng thể, dòng tiền được dự báo vẫn sẽ đổ vào loại tài sản này.

Ngân hàng JP Morgan vẫn dự báo giá vàng thế giới ở mức trung bình 2.500 USD/ounce trong năm 2024.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-7-8-chua-ngung-lao-doc-mat-nguong-2-400-usd-ounce-ar887881.html

NGỌC VY / VTC News