Giá vàng hôm nay 6/8: Lao dốc không phanh

Sáng 6/8, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.408 USD/ounce, giảm 31 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng “lao dốc” vào đầu tuần do chịu áp lực bán mạnh khi các nhà đầu tư tiếp tục bán vàng để bù đắp cho khoản lỗ trên thị trường chứng khoán. Vào cuối tuần trước, thị trường chứng khoán đã "chao đảo" khi nỗi lo suy thoái lan rộng sau báo cáo việc làm đáng thất vọng. 

Dù được coi là nơi trú ẩn an toàn trong những thời điểm bất ổn nhưng các chuyên gia cho rằng, vàng cũng không tránh khỏi đợt bán tháo vào thứ Hai khi các nhà đầu tư bán tháo tài sản trên diện rộng.

Giá vàng lao dốc. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá vàng lao dốc. (Ảnh: Công Hiếu).

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wycoff của Kitco Metals, các nhà đầu tư đang hoảng sợ và họ đang bán những gì họ có thể, bao gồm cả vàng và bạc.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 6/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  78,3 - 79,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,3 - 79,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.408 USD/ounce, giảm 31 USD/ounceso với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.410 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Chris Vecchio, chuyên gia tại Tastylive, cho biết bất kỳ sự suy yếu nào của vàng là cơ hội để mua vào. Theo lịch sử, trong thời kỳ suy thoái, vàng là một trong những tài sản có hiệu suất tốt nhất trên thị trường tài chính toàn cầu.

Trong tuần này, biến động của vàng sẽ phụ thuộc vào cách nhìn nhận của giới chuyên gia đối với những bình luận của Chủ tịch Fed. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ.

Theo Michele Schneider, chiến lược gia trưởng của MarketGauge, giá vàng có thể giao dịch trong mức kháng cự 2.450 USD/oune. Trong tương lai, giá vàng có thể lên mức 2.650-2.700 USD/oune.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-6-8-lao-doc-khong-phanh-ar887647.html

NGỌC VY / VTC News