Giá vàng hôm nay 5/8: Tăng nhẹ

Sáng 5/8, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.439 USD/ounce, tăng 2,3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Các chuyên gia cho rằng, hướng đi của vàng trong tuần này sẽ phụ thuộc vào đánh giá của giới đầu tư về  thông tin và dữ liệu được công bố trong tuần trước khi thị trường thiếu vắng các dữ liệu quan trọng. Báo cáo được chờ đợi nhất trong tuần là chỉ số quản lý mua hàng trong lĩnh vực dịch vụ tháng 7.

Theo Robert Minter, chuyên gia của Abrdn, sau báo cáo việc làm công bố, khả năng mong muốn của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc nền kinh tế có thể đạt được cú "hạ cánh mềm" là rất thấp. Tăng trưởng của Mỹ phụ thuộc phần lớn vào tiêu dùng, vì thế tiêu dùng ảm đạm sẽ dẫn đến tăng trưởng chậm.

Dữ liệu việc làm đáng thất vọng cho thấy Fed đã mắc sai lầm về chính sách khi chờ quá lâu mới cắt giảm lãi suất.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ. (Ảnh: Kitco).

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ. (Ảnh: Kitco).

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho biết đợt bán tháo mạnh vào thứ Sáu do lo ngại về suy thoái sau báo cáo việc làm yếu kém của Mỹ.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết cổ phiếu bị bán tháo bất ngờ khiến cho các nhà đầu tư buộc phải bán vàng để hỗ trợ. Tuy nhiên đợt bán tháo này do chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Đây cũng chính là cơ hội để mua vào.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 5/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  78,3 - 79,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,3 - 79,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.439 USD/ounce, tăng 2,3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.440 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể giảm tiếp trong tuần này, nhưng đà tăng dài hạn của kim loại quý vẫn còn đó và các đợt giảm giá như vừa qua là cơ hội để nhà đầu tư sở hữu vàng.

Trong tuần này, biến động của vàng sẽ phụ thuộc vào cách nhìn nhận của giới chuyên gia đối với những bình luận của Chủ tịch Fed. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ.

Theo Michele Schneider, chiến lược gia trưởng của MarketGauge, giá vàng có thể giao dịch trong mức kháng cự 2.450 USD/ounce. Trong tương lai, giá vàng có thể lên 2.650 - 2.700 USD/ounce.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-5-8-tang-nhe-ar887439.html

NGỌC VY / VTC News