Giá vàng hôm nay 5/9: Kim loại quý đi ngang

Sáng 5/9, giá vàng thế giới hôm nay ổn định chờ động thái giảm lãi suất của Fed trong tháng này.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.493 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Giá kim loại quý ổn định khi giới đầu tư tiếp tục chờ đợi các dữ liệu quan trọng tiếp theo để rõ hơn về đường hướng chính sách trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đặc biệt là quyết định của Fed tại cuộc họp trong tháng này.

Theo Phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao Peter A. Grant của Zaner Metals, vàng vẫn đang chịu áp lực khi kỳ vọng về mức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đang dần tiêu tan và khả năng cao Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ chỉ quyết định mức giảm thấp hơn là 25 điểm.

Giá vàng đi ngang. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá vàng đi ngang. (Ảnh: Công Hiếu).

Theo công cụ FedWatch CME, các nhà giao dịch tin tưởng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng này và đang định giá 59% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 5/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.493 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.495 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Rủi ro của vàng trong tuần này sẽ là báo cáo việc làm, đơn xin trợ cấp thất nghiệp của ADP và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp. Chuyên gia phân tích Rhona O’Connell của StoneX cho biết vàng thỏi cũng đang chịu áp lực do suy yếu của cổ phiếu toàn cầu. Tuy nhiên, theo O’Connell, xu hướng giá kim loại quý vẫn đang tăng và những khoản lỗ này chỉ mang tính điều chỉnh.

Trong năm nay, vàng đã có màn thể hiện ấn tượng và tăng hơn 20%. Vào ngày 20/8, kim loại quý cán mốc cao nhất mọi thời đại là 2.531,6 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích thị trường Mike Ingram của Kinesis Money đã nâng dự báo về các ngưỡng kháng cự của kim loại màu vàng lên trên 2.510 USD/ounce và ông kỳ vọng giá sẽ sớm phá vỡ mốc 2.543 USD/ounce.

Nói về biến động của vàng trong thời gian tới, chuyên gia phân tích kim loại quý Bernard Dahdah của Natixis đã dự báo giá sẽ đạt mức trung bình khoảng 2.600 USD/ounce trong năm 2025. 

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-5-9-kim-loai-quy-di-ngang-ar893724.html

NGỌC VY / VTC News