Giá vàng hôm nay 4/9: Kim loại quý đi xuống, mất mốc quan trọng

Sáng 4/9, giá vàng thế giới hôm nay đi xuống và mất mốc 2.500 USD/ounce, tuy vậy vàng được dự đoán vẫn tăng trưởng tốt trong dài hạn.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.492 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá kim loại quý suy giảm và mất mốc 2.500 USD/ounce do chịu sức ép từ USD tăng giá. 

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tháng này.

Lạm phát của Mỹ đang trên đà giảm khiến giới quan sát kỳ vọng Fed sẽ giảm mạnh lãi suất từ 0,5 tới 0,75 điểm phần trăm. 

Giá vàng hôm nay suy giảm. (Ảnh: Kitco).Giá vàng hôm nay suy giảm. (Ảnh: Kitco).

Nếu cắt giảm lãi suất quá mạnh, chính sách nới lỏng tiền tệ có thể khiến lạm phát nhanh chóng trở lại. Do vậy, chỉ cần có một tín hiệu tích cực với kinh tế Mỹ, giới đầu tư ngay lập tức lại tính đến khả năng Fed trì hoãn giảm lãi suất, USD có cơ hội hồi phục.Trọng tâm tuần này sẽ là báo cáo bảng lương của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu. Theo giới chuyên gia, dữ liệu này có thể sẽ có tác động đến hướng đi của vàng khi làm thay đổi kỳ vọng về lãi suất.Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 4/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.492 USD/ounce, giảm 07 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.495 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ tỷ lệ thất nghiệp, nếu giảm xuống mức 4,2% thì nỗi lo nền kinh tế Mỹ suy thoái sẽ giảm bớt. Khi đó Fed sẽ không quá gấp gáp cắt giảm lãi suất. Đồng USD sẽ giữ được sức mạnh so với nhiều đồng tiền khác. Vàng khi đó được dự báo sẽ điều chỉnh giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 2.500 USD/ounce.

Về dài hạn, kim loại quý được đánh giá là có triển vọng tươi sáng khi Fed bước vào chu kỳ giảm lãi suất. Thế giới cũng biến động ngày càng phức tạp. Đây là môi trường tốt cho sự tăng trưởng của vàng. 

Theo các chuyên gia, nếu báo cáo việc làm của Mỹ yếu hơn đáng kể, suy đoán về suy thoái kinh tế tại quốc gia đầu tàu thế giới và việc cắt giảm lãi suất mạnh hơn sẽ xuất hiện trở lại, điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-4-9-kim-loai-quy-di-xuong-mat-moc-quan-trong-ar893510.html

NGỌC VY / VTC News