Giá vàng hôm nay 2/8: Giảm nhẹ sau phiên tăng bốc đầu

Sáng 2/8, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.445 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ do chịu áp lực chốt lời sau khi chạm mốc cao nhất trong hơn 2 tuần nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng lãi suất và nhu cầu trú ẩn an toàn.

Vào giữa tuần này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại. Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng cho biết, lãi suất có thể được cắt giảm sớm nhất vào tháng 9 nếu nền kinh tế Mỹ đi theo đúng lộ trình dự kiến.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang chờ báo cáo bảng lương của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào vào thứ Sáu để biết thêm thông tin về lộ trình chính sách của Fed.

Giá vàng trong nước tăng 800.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ 2 USD/ounce. (Ảnh: iStock)

Giá vàng trong nước tăng 800.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ 2 USD/ounce. (Ảnh: iStock)

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 2/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 77,8 - 79,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 800.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng hôm qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 77,8 - 79,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), cũng tăng 800.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.445 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.487,3 USD/ounce, giảm 6 USD.

Dự báo giá vàng

Chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities cho biết, thị trường hoàn toàn tin rằng Fed sẽ tiến hành xoay trục chính sách tại cuộc họp tháng 9 và nhiều người kỳ vọng Fed cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 8, thị trường vàng không mấy phản ứng với dữ liệu việc làm mới nhất. Giá kim loại quý này vẫn duy trì gần mức cao có được trước đó dù báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy thị trường lao động của Mỹ tiếp tục mất đà.

Theo đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng 14.000 đơn lên mức điều chỉnh theo mùa là 249.000 trong tuần kết thúc vào ngày 27/7. Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 8/2023.

Theo đánh giá của Melek, thị trường vàng vẫn chưa hoạt động hết công suất khi hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương và nhu cầu vật chất ở châu Á vẫn còn yếu. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, không xa nữa thị trường vàng sẽ sôi động.

Mặc dù Ngân hàng Trung ương Trung Quốc báo cáo không bổ sung vàng trong 2 tháng gần đây, nhưng các chuyên gia phân tích của Citi cho rằng, nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương sẽ vẫn ở mức cao trong năm nay và năm tới.  

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-2-8-giam-nhe-sau-phien-tang-boc-dau-ar886939.html

CÔNG HIẾU / VTC News