Giá vàng hôm nay 30/7: Đảo chiều đi xuống

Sáng 30/7, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.381 USD/ounce, giảm 13 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng đi xuống do sự phục hồi của đồng USD đã khiến việc nắm giữ vàng trở nên đắt hơn đối với nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Theo chuyên gia phân tích Edward Meir của Marex, bên cạnh sự phục hồi của đồng bạc xanh, các dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy lượng tiêu thụ vàng tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới này đã giảm cũng tác động đến hướng đi của vàng.

Giá vàng hôm nay đi xuống. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng hôm nay đi xuống. (Ảnh: Minh Đức).

Báo cáo mới nhất cho thấy, mức tiêu thụ vàng tại Trung Quốc đã giảm 5,6% trong nửa đầu năm 2024 do nhu cầu về đồ trang sức bằng vàng giảm 26,7% trong bối cảnh giá cao. Tuy nhiên, nhu cầu mua vàng thỏi và tiền xu lại tăng vọt.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 30/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.381 USD/ounce, giảm 13 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.385 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo công cụ FedWatch CME, khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ tiến hàng nới lỏng chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng 9 là 100%, với khả năng giảm 25 điểm phần trăm.

Sean Lusk, Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho biết Trung Quốc sẽ sớm quay trở lại mua vào, sau khi công bố ngừng bổ sung vàng trong 2 tháng liên tiếp.

Kelvin Wong, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda cho rằng, Fed vẫn đang theo đuổi lập trường ưu tiên thực hiện chu kỳ cắt giảm lãi suất thay vì chu kỳ tăng lãi suất trong trung hạn. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm dao động dưới mức kháng cự trung gian quan trọng 2,05%. Xu hướng đối với vàng vẫn là tăng giá.

Hiện tại giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để tìm kiếm các dấu hiệu về thời điểm cắt giảm lãi suất.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-30-7-dao-chieu-di-xuong-ar886293.html

NGỌC VY / VTC News