Giá vàng nhẫn giảm mạnh

Giá vàng nhẫn hôm nay (26/7) giảm mạnh theo đà lao dốc của vàng thế, nhiều thương hiệu đồng loạt đưa giá về mức hơn 76 triệu đồng/lượng.

Lúc 14h15, giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 77,5 - 76,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 300.000 - 400.000 đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng. Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn tại Doji ở mức 75,6 - 76,85 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 200.000 - 350.000 đồng/lượng (mua - bán).

Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng nhẫn hiện dao động trong khoảng 700.000 - 1,25 triệu đồng/lượng.

Như vậy, chỉ sau chưa đầy 1 tuần, giá vàng nhẫn đã liên tục lao dốc, từ mức 79,5 triệu đồng về ngưỡng 76,8 triệu đồng/lượng, mức giảm lên đến 2,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn giảm mạnh. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá vàng nhẫn giảm mạnh. (Ảnh: Công Hiếu).

Trong khi giá vàng nhẫn giảm mạnh thì giá vàng miếng lại không đổi so với phiên hôm qua, hiện được niêm yết ở mức  77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Giá vàng nhẫn giảm mạnh do giá vàng thế giới giảm mạnh liên tiếp 3 phiên gần đây. Sáng nay, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.362 USD/ounce, giảm 33 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực mới.

Giám đốc đầu tư David Meger của High Ridge Futures cho rằng, sự kết hợp giữa thanh lý dài hạn và chốt lời từ những đợt tăng giá gần đây đã làm gia tăng áp lực bán trên thị trường vàng.

Bên cạnh đó, lo ngại về nhu cầu kim loại toàn cầu sẽ giảm cũng tác động đến hướng đi của kim loại quý này. 

Theo đó, ngày càng có nhiều lo ngại rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang suy yếu khi mới đây nhất Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã bất ngờ cắt giảm lãi suất cho vay 1 năm 0,2% xuống còn 2,3%, chỉ vài ngày sau khi cắt giảm một lãi suất ngắn hạn quan trọng khác.

Các chuyên gia của công ty này cho rằng, triển vọng về vàng vẫn tích cực khi kim loại quý này đang được hỗ trợ bởi nhu cầu vật chất và hoạt động mua mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương, cùng với việc lạm phát giảm và biến động thị trường gia tăng. 

Đặc biệt, yếu tố lớn nhất hỗ trợ giá kim loại quý trong thời gian tới vẫn là kỳ vọng vững chắc về hành động cắt giảm lãi suất của Fed.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters dự báo giá vàng giao ngay có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 2.417 USD/ounce và tăng vọt lên mức 2.432 USD/ounce.

https://vtcnews.vn/gia-vang-nhan-giam-manh-ar885694.html

Ngọc Vy / VTC News