Giá vàng hôm nay 27/6: Giảm mạnh, mất mốc 2.300 USD/ounce

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.297 USD/ounce, giảm 22 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm do chịu áp lực của việc đồng USD mạnh lên. USD còn được hỗ trợ bởi nỗ lực cắt giảm lãi suất sớm của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, trong đó ECB của châu Âu và Canada…

Gần đây, đồng USD không những vững ở mức cao mà còn có xu hướng tăng giá.

Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt bất ngờ tăng từ mức 105,7 điểm lên 105,94 điểm

Bên cạnh đó, giá vàng đang chờ đợi báo cáo về chỉ số lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để có manh mối mới nhất về triển vọng cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương này.

Chuyên gia phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga của FXTM cho rằng, thị trường vàng chứng kiến sắc đỏ do chịu áp lực bởi những bình luận cứng rắn từ quan chức Fed trong phiên trước cùng sự phục hồi của đồng USD.

Giá vàng hôm nay suy giảm. (Ảnh minh họa: Minh Đức).

Giá vàng hôm nay suy giảm. (Ảnh minh họa: Minh Đức).

Thống đốc Fed Michelle Bowman đầu tuần này đã nhắc lại quan điểm rằng việc giữ nguyên lãi suất chính sách “trong một thời gian” có thể sẽ đủ để kiểm soát lạm phát. Bà còn nhấn mạnh khả năng lãi suất có thể tăng nếu cần.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 27/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.297 USD/ounce, giảm 22 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.298 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga của FXTM dự báo giá vàng có thể biến động mạnh trong những ngày còn lại của tuần. Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump và báo cáo PCE có thể khiến kim loại quý này thêm biến động. Trong ngắn hạn, mức hỗ trợ của vàng là 2.300 USD/ounce và mức kháng cự 2.340 USD/ounce.

Giới đầu tư đang chờ đợi thông tin về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), dự kiến được công bố vào thứ Sáu này. Đây là một thước đo quan trọng về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ, được sử dụng bởi các nhà đầu tư, nhà kinh tế học và các nhà hoạch định chính sách nhằm đánh giá hiệu quả của chính sách tiền tệ và dự báo xu hướng kinh tế trong tương lai.

Các nhà phân tích tại CPM Group dự đoán, giá vàng sẽ cao hơn trong một hoặc hai tuần tới. Trong thời gian này, một loạt vấn đề về chính trị, kinh tế và thị trường tài chính có thể sẽ đẩy giá vàng lên tới 2.400 USD/ounce, thậm chí 2.450 USD/ounce.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cảnh báo, sự tăng giá của vàng có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và sẽ tiêu tan sau tuần đầu tiên của tháng 7. 

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-27-6-giam-manh-mat-moc-2-300-usd-ounce-ar879745.html

NGỌC VY / VTC News