Giá vàng hôm nay 19/7: Tiếp tục bị chốt lời, giá vàng chưa ngừng giảm

Sáng 19/7, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.443 USD/ounce, giảm 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng suy giảm do tiếp tục chịu áp lực chốt lời sau khi chạm mốc kỷ lục mới. 

Theo Giám đốc điều hành Alex Ebkarian Allegiance Gold, khả năng cao là Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9. 

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, giá vàng sẽ biến động theo chiều hướng đi lên. Lãi suất giảm và cuộc bầu cử tại Mỹ là 2 yếu tố trực tiếp có khả năng đẩy giá vàng lên hơn 2.500 USD/ounce bởi kim loại quý này có xu hướng được hưởng lợi trong bối cảnh bất ổn về kinh tế và địa chính trị.

Lượng vàng nắm giữ trong các quỹ hoán đổi danh mục dường như đã chạm đáy vào tháng 5 và hiện đang bắt đầu tăng trở lại. Thị trường sẽ chứng kiến nhu cầu tăng cao trong thời gian tới.

Giá vàng suy giảm. (Ảnh: kitco).

Giá vàng suy giảm. (Ảnh: kitco).

Chuyên gia thị trường cấp cao Russell Shor của Tradu nói rằng, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất cùng với niềm tin lạm phát đang được kiểm soát sẽ thúc đẩy đà tăng dài hạn của kim loại màu vàng. Ngoài ra, bất ổn về địa chính trị và nhu cầu của ngân hàng trung ương cũng đang tạo ra triển vọng tích cực trong trung và dài hạn cho vàng.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 19/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  78,5 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 2,5 - 3,02 triệu đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,5 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 2,5 - 3,02 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.443 USD/ounce, giảm 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.445 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường dự báo 98% khả năng Mỹ sẽ xoay trục chính sách tiền tệ vào tháng 9. Trong đó, sức hấp dẫn của vàng thỏi thường tăng lên khi lãi suất thấp hơn.

Adriana Kugler, một quan chức của Fed, dự báo thị trường sẽ chứng kiến một số biến động trong thời gian tới vì thị trường cần xác nhận rằng những kỳ vọng giảm lãi suất ngày càng hiện thực hóa chứ không phải do tâm lý lạc quan tạm thời.

Ông Adriana Kugler cho rằng nhu cầu từ các thị trường phương Tây, rủi ro địa chính trị và nguy cơ suy thoái tiềm ẩn có thể đẩy giá vàng lên mức 2.600-2.700 USD/ounce trong nửa cuối năm nay.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-19-7-tiep-tuc-bi-chot-loi-gia-vang-chua-ngung-giam-ar884159.html

NGỌC VY / VTC News