Giá vàng hôm nay 18/7: Giảm nhẹ từ đỉnh kỷ lục

Sáng 18/7, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.459 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm nhẹ do chịu áp lực chốt lời sau khi giá chạm các mốc kỷ lục mới. 

Theo Giám đốc điều hành Alex Ebkarian Allegiance Gold, khả năng cao là Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9. 

Kỳ vọng lãi suất tăng lên cùng với nhu cầu vững chắc từ các ngân hàng trung ương là chất xúc tác thúc đẩy giá vàng lên mức cao như hiện nay.

Giá vàng giảm nhẹ. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Giá vàng giảm nhẹ. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Vào đầu tuần này, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, những số liệu công bố gần đây đã “làm tăng thêm niềm tin” rằng lạm phát đang giảm bền vững về mức mục tiêu mà Ngân hàng Trung ương Mỹ đưa ra.

Nhiều nhà hoạch định chính sách của Fed cũng cho biết họ ngày càng lạc quan rằng lạm phát giá đang đi đúng hướng và đang giảm về mốc mục tiêu 2%.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 18/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  76 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 75,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.459 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.460 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Giới đầu tư cho rằng Fed đã quá chần chừ và có thể dẫn tới một cuộc khủng hoảng nợ của người tiêu dùng nước Mỹ. Nền kinh tế Mỹ sẽ gặp khó khăn do chịu lãi suất cao trong thời gian kéo dài.

Với những lo lắng nói trên, dòng tiền đã nhanh chóng tìm đến vàng.

Bên cạnh đó, vàng cũng được hỗ trợ bởi những rủi ro tiềm ẩn trong một năm mà nước Mỹ và nhiều nước khác có cuộc bầu cử quan trọng. Cuộc đua vào Nhà Trắng tại Mỹ gần đây có nhiều diễn biến bất thường đi kèm, trong đó có vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump.

Giới đầu tư lo ngại những bất ổn tại Mỹ cũng như những chính sách của ông chủ Nhà Trắng mới, bất kể là ai, ông Trump hay đương kim Tổng thống Joe Biden…đều có thể sẽ tăng cường bơm tiền để củng cố nền kinh tế. Lạm phát có thể quay trở lại, đồng USD cũng mất giá và vàng tiếp tục đi lên.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-18-7-giam-nhe-tu-dinh-ky-luc-ar883944.html

NGỌC VY / VTC News