Giá vàng hôm nay 17/7: Tăng phi mã, lập kỷ lục cao nhất mọi thời đại

Sáng 17/7, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.468 USD/ounce, tăng 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng lập kỷ lục mới  khi giới đầu tư ngày càng chắc chắn rằng lãi suất sẽ được cắt giảm vào tháng 9 sau những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell. 

Theo đó, ông Powell cho biết, các báo cáo lạm phát được công bố trong quý II đã khiến Fed tin rằng lạm phát đang giảm về mức mục tiêu một cách bền vững.

Mặc dù kỳ vọng Fed sẽ xoay trục chính sách đang đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục mới nhưng Giám đốc chiến lược đầu tư Robert Minter của Abrdn cho rằng, bức tranh tươi sáng của vàng vẫn còn ở phía trước.

Giá vàng thế giới lập đỉnh mọi thời đại. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Giá vàng thế giới lập đỉnh mọi thời đại. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Kitco News, Minter nói rằng, việc Fed có khả năng tránh được suy thoái là lý do khiến ông tự tin rằng vàng có nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai. Ông giải thích, vì đã phản ứng chậm trong thời gian qua, nên Fed sẽ phải hành động nhanh hơn một chút để cố gắng bắt kịp. Điều này khiến thị trường gần như chắc chắn khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 17/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 75,48 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức  2.468 USD/ounce, tăng 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.470 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Vàng còn tăng giá nhờ những tín hiệu tích cực từ phân tích kỹ thuật. Đà tăng giá đã được xác lập sau khi mặt hàng kim loại quý vượt lên khá vững chắc trên ngưỡng 2.400 USD/ounce trong nhiều ngày qua. Quán tính tăng điểm đang được xác nhận và vàng được dự báo sẽ lập đỉnh cao mọi thời đại mới, có thể ngay trong tuần này.

Trên DowJones Newswires, chuyên gia cho rằng, giá vàng đang tăng và có thể còn tăng nữa do các ngân hàng đánh cược vào khả năng Fed sẽ có 2 đợt cắt lãi suất trong năm nay.

Vàng được đánh giá hưởng lợi trong bối cảnh rủi ro gia tăng sau vụ việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị nghi phạm xả súng trong cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 13/7. Nếu ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, USD có thể suy yếu, qua đó cũng đẩy giá vàng đi lên.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-17-7-tang-phi-ma-lap-ky-luc-cao-nhat-moi-thoi-dai-ar883676.html

CHÂU ANH / VTC News