Giá vàng hôm nay 15/7: Trụ vững trên ngưỡng cao

Sáng 15/7, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.406 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng nhẹ và vẫn trụ vững trên ngưỡng cao do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến. 

Thị trường kim loại quý thế giới sẽ đón nhận một số báo cáo kinh tế quan trọng cùng phát biểu của quan chức Fed trong tuần tới. 

Tuy nhiên, giới chuyên gia dự báo, sẽ không có nhiều thay đổi về kỳ vọng của thị trường vào các đợt cắt giảm lãi suất của Fed và điều đó sẽ đẩy giá vàng lên cao. 

Giá vàng tiếp tục tăng. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Giá vàng tiếp tục tăng. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Alex Kuptsikevich của FxPro cho rằng, việc vàng vẫn giữ được mốc 2.400 USD/ounce là tín hiệu tốt đối với vàng. Vàng đã kết thúc giai đoạn củng cố kéo dài trong thời gian dài và dự báo kim loại quý này có thể đạt mức cao kỷ lục mới cao hơn hàng trăm USD so với mức trước đó với mốc kháng cự là 2.850 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 15/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.406 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.410 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Naeem Aslam, Trưởng nhóm chiến lược đầu tư tại Zaye Capital Markets, cho hay tại thời điểm này, việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 khả năng rất cao.

Thị trường chờ đợi một số báo cáo kinh tế quan trọng sắp công bố nhưng ông không kỳ vọng về sự tác động của các báo cáo này. Tuy nhiên, điều đó tiếp tục hỗ trợ đà tăng giá mới của vàng.

Carsten Fritsch, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cũng kỳ vọng vàng sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tuần tới. Việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 gần như được định giá đầy đủ. Do đó, giá vàng có thể quay lại mức cao kỷ lục mới trong những ngày tới.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-15-7-tru-vung-tren-nguong-cao-ar883270.html

NGỌC VY / VTC News