Giá vàng hôm nay 17/6: Tăng nhẹ, kỳ vọng thăng hoa trong tuần mới

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.327 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng đi lên trong bối cảnh các quan chức đưa ra dự báo sẽ chỉ có 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Thông tin này đã làm tiêu tan hy vọng của các nhà đầu tư về 2 lần cắt giảm trong năm nay.

Chuyên gia phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money cho rằng, mặc dù chịu áp lực nhưng việc vàng giữ quanh mức 2.300 USD/ounce chứng tỏ người mua vẫn tích cực coi sự điều chỉnh và giảm giá là cơ hội tốt để tăng lượng vàng nắm giữ.

Giá vàng hôm nay đi lên. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).
 

Giá vàng hôm nay đi lên. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Người sáng lập và chủ tịch David Rosenberg của Rosenberg Research cho rằng, dù Fed chậm hơn các ngân hàng trung ương khác trong nới lỏng chính sách tiền tệ nhưng một khi đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất, vàng sẽ cất cánh.

Vào tuần trước, cả Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Canada đều quyết định cắt giảm lãi suất.  

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 14/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.327 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.330 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về triển vọng giá vàng của Kitco News, các nhà phân tích Phố Wall bày tỏ sự lạc quan. Cụ thể, 62% kỳ vọng giá tăng, 15% cho rằng giá giảm và 23% dự báo giá đi ngang. Còn theo cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, 54% dự đoán giá vàng tăng, 23% dự đoán giảm và 23% cho rằng giá đi ngang.

Marc Chandler, Tổng giám đốc Bannockburn Global Forex, cho biết giá vàng tăng, phá vỡ chuỗi 3 tuần giảm trong bối cảnh bất ổn chính trị tại châu Âu và lãi suất giảm mạnh. Giá vàng phục hồi sau báo cáo việc làm tại Mỹ và Ngân hàng trung ương Trung Quốc không mua vàng dự trữ.

Theo Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, giá vàng đang phục hồi sau đợt bán tháo tuần trước trong bối cảnh tin tức kinh tế Mỹ ôn hòa hơn, số liệu lạm phát yếu và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cao hơn, cả hai đều hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, dự báo, giá vàng đang sẵn sàng cho một đợt bật tăng kỹ thuật từ mức hỗ trợ.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-17-6-tang-nhe-ky-vong-thang-hoa-trong-tuan-moi-ar877543.html

NGỌC VY / VTC News