Giá vàng hôm nay 14/6: Quay đầu đi xuống

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.302 USD/ounce, giảm 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm mạnh ngay sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên mức lãi suất hiện tại. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh lạm phát vẫn còn xa mức mục tiêu 2%, các quan chức đưa ra dự báo sẽ chỉ có 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Thông tin này đã làm tiêu tan hy vọng của các nhà đầu tư về 2 lần cắt giảm trong năm nay.

Chuyên gia phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money cho rằng, mặc dù chịu áp lực nhưng việc vàng vẫn ở mức trên 2.300 USD/ounce chứng tỏ người mua vẫn tích cực coi sự điều chỉnh và giảm giá là cơ hội tốt để tăng lượng vàng nắm giữ.

Giá vàng sụt giảm. (Ảnh: Gainesvillecoins).

Giá vàng sụt giảm. (Ảnh: Gainesvillecoins).

Người sáng lập và chủ tịch David Rosenberg của Rosenberg Research cho rằng, dù Fed chậm hơn các ngân hàng trung ương khác trong nới lỏng chính sách tiền tệ, nhưng một khi đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất, vàng sẽ cất cánh.

Vào tuần trước, cả Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Canada đều quyết định cắt giảm lãi suất.  

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 14/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.302 USD/ounce, giảm 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.307 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Rosenberg dự báo, Fed sẽ đưa ra quyết định nới lỏng tại cuộc họp tháng 9. Chủ tịch Fed Powell đã đưa ra quan điểm thận trọng nhưng theo Rosenberg đó không phải điều đang thực sự diễn ra tại Ngân hàng Trung ương Mỹ. 

Ông nhấn mạnh rằng, các ngân hàng trên toàn cầu đang “rục rịch” chu kỳ nới lỏng chính sách và Fed sẽ không nằm ngoài xu hướng đó.

Rosenberg nói rằng, đồng USD có thể sẽ không ngay lập tức suy yếu sau khi Fed quyết định xoay trục chính sách, nhưng sẽ giảm vào năm tới. Chủ tịch của Rosenberg Research cũng nhấn mạnh rằng, ông thích động thái của vàng trong thời gian qua. 

Theo đó, các đợt tăng giá gần đây của vàng không chỉ giới hạn ở đồng USD mà mở rộng ra các tiền tệ khác. Điều này báo hiệu một thị trường tăng trưởng thực sự của vàng thỏi.  

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-14-6-quay-dau-di-xuong-ar876975.html

NGỌC VY / VTC News