Biến động theo thế giới, giá vàng nhẫn tăng mạnh, bỏ xa vàng miếng

Sáng nay (12/7), theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục tăng mạnh và ngày càng vượt xa giá vàng miếng.

Cụ thể, lúc 10h, giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 75,48 - 77,01 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào. Tương tự, giá vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 76,15 - 77,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 550.000 - 600.000 đồng/lượng (mua - bán).

Không giống vàng nhẫn, giá vàng miếng sáng nay lại có sự tăng giảm khác nhau ở các thương hiệu sau gần 1 tháng đứng im.

Theo đó, giá vàng miếng được SJC được niêm yết ở mức 75,48 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, trong khi chiều bán ra vẫn ổn định.

Trong khi đó, giá vàng miếng tại Doji lại suy giảm. Hiện giá vàng miếng đang được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. 

Giá vàng nhẫn tăng nửa triệu đồng/lượng, ngày càng vượt xa giá vàng miếng. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Giá vàng nhẫn tăng nửa triệu đồng/lượng, ngày càng vượt xa giá vàng miếng. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Có thể thấy, giá vàng nhẫn hiện đang đắt hơn hẳn giá vàng miếng. Ví dụ, đối với thương hiệu Doji, giá vàng nhẫn cao hơn tới 1 triệu đồng/lượng so với vàng miếng ở chiều mua vào. Đánh giá về việc giá vàng nhẫn cao hơn vàng miếng, các chuyên gia cho rằng vàng nhẫn là kênh đầu tư có hiệu suất tốt nhất từ đầu năm đến nay. Giá vàng nhẫn tăng gần 22%. Trong khi đó, vàng miếng SJC chỉ tăng hơn 4%.

Từ chỗ luôn thấp hơn giá vàng SJC, hiện giá vàng nhẫn đã ngang bằng giá vàng miếng SJC. Trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng cao, giá vàng nhẫn có thể tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng sáng nay niêm yết trên Kitco tăng mạnh tới 44 USD/ounce, lên mức 2.412 USD/ounce. Giá vàng phi mã khi báo cáo lạm phát mới nhất tiếp tục củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến. 

Dữ liệu công bố mới nhất cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 6 đã tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, giảm 0,3% so với tháng 5. CPI tháng 6 được dự báo tăng 3,1%. 

CPI cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) đã tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái và so với mức dự báo 3,4% và mức tăng 3,4% được thấy trong báo cáo tháng 5.

Chuyên gia phân tích thị trường Zain Vawda tại MarketPulse cho biết, xét về xu hướng chung của chính sách tiền tệ và nhu cầu vàng, đợt tăng giá của kim loại quý này vẫn chưa kết thúc. 

 https://vtcnews.vn/bien-dong-theo-the-gioi-gia-vang-nhan-tang-manh-bo-xa-vang-mieng-ar882756.html

Ngọc Vy / VTC News