Giá vàng hôm nay 11/8: Trụ vững trên ngưỡng cao

Giá vàng hôm nay 11/8 phục hồi nhờ chỉ số USD giảm mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng sụt giảm sau khi báo cáo lạm phát mới nhất của Mỹ được phát hành.

6h sáng nay 11/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.790 USD/ounce, giảm 03 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tuy nhiên, tính cả phiên giá vàng vẫn có xu hướng hồi phục nhờ chỉ số USD giảm mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng sụt giảm sau khi báo cáo lạm phát mới nhất của Mỹ được phát hành.

Giá vàng hôm nay 11/8: Trụ vững trên ngưỡng cao - 1

Giá vàng hôm nay vẫn trụ vững trên ngưỡng cao.

Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 của Mỹ với kết quả không thay đổi so với tháng 6 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giới phân tích cho rằng, mặc dù dữ liệu đã ổn định hơn nhưng vấn đề lạm phát có thể sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục quyết liệt thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 65,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Thị trường xuất hiện một số hành động chốt lời trước khi dữ liệu giá tiêu dùng (CPI) được công bố. Nếu báo cáo xác nhận rằng lạm phát dự kiến sẽ hạ nhiệt, khả năng lãi suất Mỹ leo đỉnh sẽ giảm và theo đó hỗ trợ vàng. Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, lãi suất cao hơn sẽ làm suy yếu sức hấp dẫn của kim loại quý. Rõ ràng tâm điểm thị trường đang là dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Theo các chuyên gia, nếu báo cáo lạm phát cho kết quả mạnh hơn dự kiến, theo sau dữ liệu thị trường việc làm mạnh mẽ vào tuần trước, triển vọng về việc hạ lãi suất trong năm tới có thể giảm. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới vàng

https://vtc.vn/gia-vang-hom-nay-11-8-tru-vung-tren-nguong-cao-ar693489.html

Ngọc Vy / VTC News