Giá vàng 5/9: Không có nhiều biến động

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC trong nước đang cao hơn 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi diễn biến trên thị trường vàng thế giới vẫn chưa rõ nét, giá vàng trong nước hiện cũng không có nhiều điều chỉnh và nhiều khả năng xuất phát từ việc các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục nghe ngóng những biến động trên thị trường quốc tế.

Mở cửa ngày hôm qua 4/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 170 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

1019 2012 vang phu quy 14

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,82 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 3/9.

Đến phiên giao dịch thứ 7 ngày 5/9, hệ thống Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,88 – 54,83 đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 56,05 - 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 – 56,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá mua – bán là hơn 1 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tại Mỹ giảm 11,9 USD xuống 1.931,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York tăng 5,1 USD lên 1.935,5 USD/ounce.

Theo một báo cáo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO), nợ chính phủ của Mỹ có thể vượt quy mô nền kinh tế nước này trong tài khóa 2021 và đây sẽ là mức nợ cao nhất kể từ năm 1946 do các khoản chi lớn của Mỹ nhằm ứng phó đại dịch Covid-19.

Hiện tượng cách biệt giá vàng trong nước - thế giới nới rộng liên tục do giá vàng thế giới giảm mạnh trong khi giá vàng trong nước giảm khá chậm. Cụ thể, tính từ đầu tuần, giá vàng thế giới đã giảm 55 USD/ounce, tương đương 1,54 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên giá vàng trong nước chỉ giảm 1,05 triệu đồng/lượng. Lý do giá vàng trong nước neo ở mức cao là giá thế giới đi ngang và các doanh nghiệp kinh doanh vàng đều thủ thế để phòng trường hợp giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại trong phiên cuối tuần.

Ngoài ra hiện nay lượng người bán ra đang rất ít, các công ty vàng cũng không chủ động được nguồn hàng, do vậy giá bán vàng miếng SJC khó giảm mạnh. Trước đó, giá vàng trong nước đã chênh cao so với giá thế giới nên việc giá vàng trong nước giảm chậm hơn giá thế giới khiến chênh lệch giá trong nước - thế giới ngày càng tăng.

Giới chuyên gia quốc tế nhận định, giá vàng thế giới đang chịu nhiều tác động trong trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng hơn với các biến động của nền kinh tế Mỹ và thế giới. Sự dao động ở mức giá hiện tại đã liên tục tạo ra áp lực bán - mua đáng kể, thị trường có vẻ đang và sẽ tiếp tục xảy ra thế giằng co. Trong ngắn hạn, giá vàng được một số chuyên gia dự báo có thể đi ngang để củng cố sau đợt tăng chóng mặt lên mức cao kỉ lục vào đầu tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, về dài hạn, vàng được dự báo vẫn có xu hướng tăng.

PV (th)

​“Bong bóng” vàng đang ngày càng phình to? ​“Bong bóng” vàng đang ngày càng phình to?
Giá vàng 3/9: Lại quay đầu lao dốc Giá vàng 3/9: Lại quay đầu lao dốc
Giá vàng 2/9: Tiếp tục đà tăng mạnh Giá vàng 2/9: Tiếp tục đà tăng mạnh
/ Nghề nghiệp và cuộc sống