Giá vàng 11/8: Lao dốc sau chuỗi ngày lập đỉnh

Sau một ngày giá vàng lao dốc không phanh, thị trường vàng trong nước ghi nhận một ngày bận rộn khi người dân đến bán ra vì lo giá vàng còn giảm nữa.

Chốt phiên 10/8, giá vàng miếng SJC trong nước đồng loạt giảm mạnh ở hầu hết các hệ thống kinh doanh trên toàn quốc.

Bắt đầu phiên giao dịch ngày 11/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng ở mức 56,65 – 58,30 triệu đồng/lượng.

3239 5629 img 7977

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC cho giao dịch mua vào - bán ra ở mức 56,40 - 57,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng biến động theo chiều giảm. Giá mua vào được niêm yết ở mức 56,10 triệu đồng/lượng và 56,60 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Trong phiên chiều 10/8, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,3%, xuống 2.029,19 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,6%, lên 2.039,6 USD/ounce.

Giới chuyên gia nhận định, việc đồng USD mạnh lên đã tác động đến các quyết định của nhà đầu tư, giữa lúc nhà đầu tư có tâm lý chốt lời sau khi vàng tăng giá mạnh.

Thời gian tới, giá vàng rất có thể sẽ có sự điều chỉnh, tùy thuộc vào đánh giá của thị trường đối với diễn biến của đồng USD, khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã thúc đẩy đồng tiền này.

Căng thẳng Mỹ-Trung tiếp tục leo thang sau khi Bắc Kinh tuyên bố trừng phạt 11 công dân Mỹ, trong đó có nhiều nghị sĩ Mỹ để trả đũa lệnh trừng phạt của chính quyền ông Donald Trump nhằm vào các quan chức của Trung Quốc vì vấn đề Hong Kong.

Quan hệ Mỹ-Trung gần đây ngày càng xấu đi ở nhiều mặt, từ các vấn đề kinh tế như: thương mại, công nghệ, tài chính cho tới các vấn như đại dịch Covid-19…

Trong một động thái mới nhất, chính quyền ông Trump vừa cử Bộ trưởng Y tế và Nhân sinh Mỹ Alex Azar tới Đài Loan. Đây là quan chức cấp cao nhất của Mỹ đặt chân đến hòn đảo này kể từ khi Washington cắt quan hệ ngoại giao chính thức với chính quyền Đài Bắc vào năm 1979.

Trước đó, ông Trump đã ký lệnh cấm WeChat và TikTok tại thị trường Mỹ. Đây là các phần mềm của các ông lớn công nghệ hàng đầu của Trung Quốc.

PV (th)

Nguyên nhân nào khiến giá vàng tăng phi mã? Nguyên nhân nào khiến giá vàng tăng phi mã?
Vàng SJC lại vượt ngưỡng 62 triệu đồng/lượng Vàng SJC lại vượt ngưỡng 62 triệu đồng/lượng
Giá vàng thế giới lập đỉnh mới Giá vàng thế giới lập đỉnh mới

/ Nghề nghiệp và cuộc sống