Giả người của Bộ Công an để lo "chạy án" cho thanh niên mua thuốc kích dục

Huy giả làm Công an yêu cầu anh H chuyển tiền "chạy án". Huy bị bắt quả tang khi đang nhận tiền.

gia nguoi cua bo cong an de lo chay an cho thanh nien mua thuoc kich duc
Đối tượng Trần Văn Huy. Ảnh: CACC

Huy giả làm Công an yêu cầu anh H chuyển tiền "chạy án". Huy bị bắt quả tang khi đang nhận tiền.

Ngày 24.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Huy, sinh năm 1986, ở phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo kết quả điều tra, anh T.V.H (sinh năm 1988, ở phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên) có nhờ Trần Văn Huy mua thuốc kích dục qua mạng xã hội Facebook để sử dụng.

Lợi dụng việc trên, tháng 5.2019, Huy sử dụng sim điện thoại rác liên lạc với anh H, giới thiệu mình tên là Hiếu làm ở Bộ Công an và nói với anh H có liên quan đến một đường dây mua bán sử dụng ma túy, chất kích dục. Đồng thời, đối tượng Trần Văn Huy yêu cầu anh H chuyển tiền cho Hiếu (tên mạo danh của Huy) để lo chạy án.

Vì lo sợ, anh H đã 2 lần đưa tiền cho Huy, mỗi lần 7 triệu đồng. Đến ngày 15.9, Huy tiếp tục lấy tên là Hiếu nhắn tin cho anh H và yêu cầu anh H đưa 25 triệu đồng thông qua Huy.

Vì sợ phải đi tù, nên ngày 20.9, anh H hẹn Huy đến cây ATM thuộc phường Khai Quang để đưa tiền, khi Huy cầm tiền của anh H cất vào trong xe ôtô BKS: 88A-010.73 của Huy thì bị cơ quan công an bắt quả tang cùng số tiền 25 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an Trần Văn Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên đang củng cố hồ sơ để xử lý Trần Văn Huy theo quy định của pháp luật.

/ laodong.vn