Gia Lai ghi nhận 6 ca dương tính với SARS-CoV-2

Đến sáng 1/2, tỉnh Gia Lai ghi nhận 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 và thêm một ổ dịch mới được phát hiện ở huyện Krông Pa.

Sáng 1/2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai kiêm Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, Gia Lai đến nay ghi nhận 6 ca dương tính với SARS-CoV-2, một ca nghi ngờ đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 xuất hiện trên 3 địa bàn gồm thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa và huyện Krông Pa. Ngành chức năng tỉnh Gia Lai xác định đây là 3 ổ dịch cần phải tập trung lực lượng để truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Cùng ngày, hơn 50 cán bộ y tế của các bệnh viện, Trung tâm y tế tại tỉnh Gia Lai ra quân tình nguyện xuống các địa phương đang có dịch để hỗ trợ công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Các tình nguyện viên này sẽ phối hợp với y tế thôn bản, vào tận từng nhà, vận động người dân xét nghiệm, khai báo y tế, truy vết F1 để đưa về cách ly, điều trị.

“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm của các tình nguyện viên khi xung phong đi vào tâm dịch, xác định ở lại đón Tết trong vùng dịch với nhiều nguy hiểm”, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai thông báo khẩn, yêu cầu người dân đi và đến các địa điểm này ngay lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng: 0919 128577 (gặp Bác sỹ Xuân) để được hỗ trợ, tư vấn:

1. Quán cà phê Linh Nhi tại xã Kim Tân, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai từ ngày 28/1/2021 trở lại đây.

2. Quán Gió Chiều tại xã Ia MRơn, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai từ ngày 28/1/2021 trở lại đây.

Gia Lai ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, liên quan BN1612 Gia Lai ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, liên quan BN1612

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai có kết quả xét nghiệm bước đầu ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 ...

/ vtc.vn